Ice cream กับ Beer เเละ กาเเฟ

"อ้น…ไอ ว่านะ ยูน่าจะ watch บ้างนะ …"
 
"ทำไม วะ? " ผมตอบในขณะที่ กำลังอมๆดูด ไอติม ชาเขียว เเท่งที่ 2
 
"ระวังเถอะ ยูจะเป็นเเบบไอ เบาหวาน ไม่เข้าใครออกใครนะ อ้น" สตีฟ ขู่ ผม
 
ไม่ใช่ว่า ผมไม่กลัวนะ ไม่ได้คิดว่ามันไกลตัวด้วย เเม่ผม พ่อผม พี่ผม ล้วนเเต่เป็นเบาหวาน ผมมีสิทธิ์ที่จะเป็นได้เเน่นอน
 
ไอสครีม เป็นสิ่งเสพติดชนิดหนึ่งรึเปล่า ผมไม่ทราบ ผมรู้เเค่ว่า ผมติดมันงอมเเงม ตะก่อนนี้ ยังไม่เท่าไหร่ กินก็ได้ ไม่กินก็ได้ ไม่ถวิลหา เเต่เดี๋ยวนี้ ไม่ได้เลย หลังอาหารไม่ว่า มื้อไหน มันต้องมีตบตูดด้วย ไอสครีม
 
บางที โดยเฉพาะวันเสาร์ ผมมักจะใช้ลูกน้ำ (ลูกน้ำมาช่วยงานทุกๆวันเสาร์)ไปซื้อ ไอสครีม จากร้าน Baskin Robbin ที่อยู่ไม่กี่ช่วงตึก ถ้าไม่ บานาน่า สปริต ก็ อาจจะเป็น ช๊อคโกเเล๊ต ชิพ หรือ จามูก้า อัลม่อน เเถมในวันอาทิตย์ตอนค่ำๆ เวลาที่เขาออกไป walmart ผมก้จะต้องฝากซื้อไอสครีม ซัก 1-2 กระป๋อง
 
เมื่อก่อน Beer ไม่เคยขาดไปจากตู้เย็น ยิ่งในช่วง ปีเเรกๆ ที่ผมเพิ่งมาอยู่ที่นี่ด้วยนะ เบียร์นี่เป็นเหมือนกับเครื่องดื่มที่ผมดื่มก่อนนอนทุกคืน ขวดเบียร์เกลื่อนห้อง ผมคงดื่มมันด้วยความเคยชินมากกว่าตามสันดานที่ติดมาจากเมืองไทย ถามว่า อร่อยมั๊ย? เบียร์มันไม่อร่อยหรอก มันอาจจะเย็นๆ ขมๆนิดๆ เเต่มันก็ลื่นคอดีนะ ที่สำคัญคงจะเป็นอาการที่ตามมามากกว่า
 
จนวันหนึ่ง หลังจากที่ผมกำลังดื่มเบียร์ Miller Lite ขวดที่ 3 ดื่มไป แชทไปอย่างเพลิดเพลิน จู่ๆ ผมเกิดปวดหัว อย่างเเรง รู้สึกเหมือนกับว่า มีเข็มร้อยมาลัยกำลังทิ่มลงไปในสมอง มันเลยเกิดอาการดื่มไม่ลงขึ้นมาทันที…..วันถัดไป ผมก็ลองดูอีก ปรากกว่า เหมือนเดิม ผมเลตัดสินใจหยุด เพราะเดาว่า คงเกี่ยวกับ ความดันโลหิต
 
ผมเลยตัดสินใจหยุดดื่มเบียร์ จะดื่มต่อเมื่อผมกลับไปดื่มกับเพื่อนที่เมืองไทยเท่านั้น  ผมเปลี่ยนมาดื่มกาเเฟเเทน ตอนเช้า ผมดื่มกาเเฟธรรมดาๆ ฝาเเดง เเละ อีกถ้วยหลังจากตื่นนอนจากการงีบในช่วงเบรค ส่วนถ้วยสุดท้าย เป็นกาเเฟฝาเขียว หรือ ดีเเคฟ ในช่วงที่ถึงบ้านเเล้ว
 
ส่วน ไอสครีม นั้น ผมไม่เลือกเวลากิน……เช้า สาย บ่าย เย็น ผมกินได้ตลอด ทั้งเเบบถ้วย เเบบเเท่ง เน้นรส วานิลา หรือ ช๊อคโกเเลต ไม่ก็ บานาน่า สปริต ราดวิปครีม เยอะๆ
 
เเม้กระทั่งตอนนี้ ข้างตัวผมก็มี Drum stick ไอสครีม วางอยู่ในถ้วยกาเเฟ พิมพ์ไป กินไป
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to Ice cream กับ Beer เเละ กาเเฟ

  1. rung says:

    ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนติดไอติม วิ๊วๆๆๆ มาม๊ะ มาม๊ะ ม๊อคค่าอัลม่อนฟัดจ์ ช็อคโกแลตเรนฟอเรสต์..แอนด์ ซันเดย์ทาวเวอร์

  2. P says:

    เฮียอ้นอย่าทานเยอะน้าไอติมอ่ะมันจะอ้วนนะค่ะเดี๋ยวไม่หล่อไม่รู้ด้วยน้า

Leave a comment