skinny,slimmy jeans

ผมเป็นคนบ้ายีนส์ ใครที่รู้จักผมในระดับนึง คงพอจะเคยได้ยินเรื่องนี้ …..ผมเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับยีนส์มาเเล้ว ประมาณ 2 ครั้ง เห็นจะได้
 
การมีชีวิตเเบบ คนนอกเครื่องเเบบ มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมผูกพันกับยีนส์เป็นพิเศษ สมัยที่เป็นนักดนตรี ผมนุ่งเเต่ยีนส์ ถึงวันไหน ผมจะนุ่งกางเกงชนิดอื่น มันก็ยังไม่วายที่จะเป็นแบรนด์ที่ทำกางเกงยีนส์ เช่น Levi’s L2 หรือ Levi’s dry good ที่เป็นกางเกงผ้าสีกากี
 
จากวัฒนธรรมขากระบอกตรง เอวต่ำ (low-raise straight) มาสู่วัฒนธรรม ขาม้าเอวต่ำ (low-raise bootcut) ผมไม่เคยหลุดกระเเส จะว่าไปแล้ว Levi’s 501 น่าจะมีส่วนที่ทำให้ผมติดตามเเฟชั่นยีนส์ แบบติดกระเเส เมื่อก่อน มีอยู่สองตัว ถนอมราวกับไข่ในหิน จะซักทั้งที ก็ต้องจ้างเขาซัก ดูเเลตะเข็บไม่ให้มันล้ม เเต่จะไม่สอยตะเข็บ เพราะมันจะขึ้นไม่เป็นธรรมชาติ เเละ ดูไร้รสนิยมเอามากๆ
 
จนมาถึงทุกวันนี้ ลีวายส์ กลายเป็น "คลาสสิค" ไปเเล้ว ยังคงเป็นกางเกงยีนส์ ผ้า Denim 100% cotton เเละยังคงราคาสูงในเเถบบ้านเรา เเต่สำหรับที่นี่ …ไม่เเพง
 
ในขณะที่โลกของกางเกงยีนส์กำลังเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น ผสม โพลีเอสเตอร์ ลงไปในผ้าฝ้าย ทำให้มีคุณสมบัติอบอุ่นในหน้าหนาว เย็นสบายในหน้าร้อน เเละ เเน่นอน ราคาย่อมสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว
 
อย่างเช่น เเบรนด์ที่ดังที่สุดในอเมริกาขณะนี้  True religion ราคาตกอยู่ที่  $150 ขึ้นไป เป็นอย่างต่ำ เเต่อาจจะถูกลงกว่านี้ในฤดู on sale ยังมีเเบรนด์อื่นๆ ที่ราคาพอๆกัน เช่น 7 for all mankind  , diesel ,mavi ,rock & republic หรือ ที่ราคาย่อมๆลงมาอย่าง Lucky brand jeans
 
ไอ้ที่กล่าวๆมา ผมมีอย่างน้อย 3 ยี่ห้อ อันนี้ไม่ใช่ว่า ผมรวย เเต่เป็นเพราะผมไม่ได้ซื้ออะไรเลย  นอกจากยีนส์ เวลาที่เขาไปช้อปปิ้งกัน เเละ ผมซื้ออย่างมาก ปีละสามตัว เต็มที่
 
Trend ในขณะนี้ เป็นยุคของ skinny jeans หรือ slimmy jeans หรือ ที่บ้านเราชอบเรียกว่า เดฟ
 
ผมมีหรือที่จะพลาด ไม่ว่าน้ำหนักตัว กับ พุงของผมมันจะมากมายเเค่ไหน เเต่ผมไม่เเคร์ ผมรักยีนส์ เล่นกับยีนส์ มีความสุขที่ได้เห็น ได้ใส่ ได้สัมผัส ต่อให้มันบีบขา รัดเป้า จนต้องเดินหนีบๆ ผมก็ยังทนใส่
 
ผมเคยลองใส่เดฟตัวเเรก เป็นเเบรนด์ราคากลางๆ ไม่เเพงมาก A&E หรือ American eagle outfiter ทุกวันนี้ ผมเอาไว้ใส่ทำงาน เเต่ต้องยอมรับอย่างนึงว่า วันไหนใส่ไอ้ตัวนี้ ผมทำงานโคตรลำบากเลย จะก้ม จะลุก จะนั่ง ดูมันคับเเคบไปหมด เเต่ผมไม่สน ผมชอบของผมนี่หว่า
 
เเต่ถ้าเป็นเเบรนด์ดีๆ เนื้อผ้าจะผสม โพลีเอสเตอร์ เเละ อีลาสติกต์ ทำให้ผ้ามันยืดหยุ่นได้ จะไม่รู้สึกคับมากมาย ผมเพิ่งไปได้ 7 for all mankind ‘slimmy’ มาตัวนึง ในราคา ออน เซล ลดกระหน่ำ จาก $135 เหลือ $ 88.99 ไม่รีบคว้าก็บ้าเเล้ว
 
เเต่ก็ยังไม่ว่ามีเสียงนินทาลับหลังว่า ซื้อเเต่ของเเบบนี้ ถึงว่าไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง เเถมมีเหน็บอีกว่า ใส่กางเกงไม่ดูหุ่น
 
ผมเจ็บใจข้อหลังมากกว่า ….
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

