ริ้วรอย

ถ้าผมเป็นผู้หญิง หรือ กระเทย ผมคงได้ร้องกรี๊ดบ้านเเตกไปเเล้วล่ะ………
 
เมื่อคืนก่อน ในขณะที่ผมกำลังเเปรงฟันก่อนเข้านอนอยู่ที่หน้ากระจกในห้องน้ำ (ทำไม เราต้องเเปรงฟันกันหน้ากระจกนะ) ปรกติ ผมไม่ค่อยได้สำรวจหน้าตาผมมากมายนักหรอก เเทบจะไม่หวีผมด้วยซ้ำ อย่างมากก็ดูกระจกตอนที่ผมรู้สึกว่าหนวดมันยาวระปาก หรือ เคราเเทงคอ เเล้วก็เอากรรไกรมาเล็ม ไม่ก็โกนมันออกเลย เเต่ส่วนใหญ่จะเอากรรไกรเล็มมากกว่า คืนนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ผมจ้องหน้าตัวเองในกระจกนานกว่าปรกติ ผมมองไปที่ตาสองข้างก่อน เเล้วก็มองต่ำลงมาที่ฟันเป็นฟอง เเปรงสีฟันไฟฟ้าทำหน้าที่ของมันอย่างปรกติหมุนเป็นวงด้วยความเร็วสูง พลันผมก็รู้สึกเหมือนกับว่ามีอะไรผิดปรกติบริเวณใต้ตา ผมช้อนตามองสูงขึ้นไปอีก 2 นิ้ว ผมเห็นรอยจางๆจากใต้ดวงตาพาดไปทางโหนกเเก้ม
 
ใช่เเล้ว มันคือ รอยตีกา รอยเหี่ยวย่นใต้ดวงตา หรือ อะไรเเล้วเเต่จะเรียก
 
ผมเคยมีเพื่อนคนหนึ่ง ฉายาของมันคือ ไอ้อีที เป็นเพื่อนร่วมงานกันในระยะสั้นๆ สมัยที่ผมทำงานอยู่ที่ ห้างเเมคโคร เเถวๆบ้าน ไอ้อีที เป็นคนหน้าเหี่ยวตั้งเเต่เด็ก ยิ่งถ้ามันยิ้ม มันก็จะยิ่งเหี่ยว เเต่ดูราวกับว่า มันไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับรอยตีนกา 4-5 เส้น ที่ลากมาจากมุมปลายตาไปยังขมับ
 
เเต่ผมเดือดร้อน ผมไม่ชิน เเต่ก็ไม่ได้คิดหาทางเเก้ไขอะไร ธรรมชาติได้จัดสรรสิ่งนี้มาให้ผมเเล้ว ทำไงได้
 
ผมเป็นคนไม่มีตีนกาที่หางตา ถ้าไม่ยิ้มจนตาหยี มันก็จะไม่ยับย่นออกมา ผมเป็นคนหน้ามน (ไม่ใช่ หน้ามล) ไม่มีเหลี่ยมคมบนใบหน้า เเม่เคยบอกผมว่า คนหน้ามน จะไม่ค่อยดูเเก่ มันก็เลยทำให้ผมมั่นใจในระดับนึงว่า กูหน้าเด็ก
 
มันคงเป็นการเข้าข้างตัวเองชนิดหนึ่ง อาจจะมีคนอื่นๆที่คิดว่าผมหน้าเเก่ เพียงเเต่เขาไม่ได้ออกปาก ในขณะที่เเม่ให้ข้อมูลมาเเบบนั้น ผมก็เลยเชื่อเเบบนั้น
 
จนผมมาพบสัจธรรมของชีวิตเข้าให้ เกิด เเก่….ไม่นาน ผมก็จะเจ็บ เเละ ตาย ถ้าไม่โดนกับดักสภาพคล่องของชีวิตก่อนกาลอันควร
 
หน้าเหี่ยว อาจจะเป็นปัญหาที่เยียวยาได้  เยอะเเยะไป ที่ไปดึงหน้าดึงตากันมา บางคนเจอรอยนิดหน่อยก็ถึงกับปรึกษาศัลยเเพทย์ บางคนไปดึงหน้าเพราะเชื่อในโหวงเฮ้ง
 
การเลิกสูบบุหรี่ก็คงจะเป็นอีกวิธีหนึ่ง เพราะผมเห็นจากข้างซองบุหรี่ "การสูบบุหรี่ทำให้หน้าเเก่ก่อนวัย" ผมอยากเลิกบุหรี่ เเต่ไม่ใช่ปัญหาเรื่องริ้วรอย เเต่เป็นเพราะปัญหาทางเศรษฐกิจมากกว่า เดี๋ยวนี่ Marlboro 1 carton = $42 ภาษีสรรพสามิตที่นี่เเพงมากๆ
 
อีกไม่นาน รอยตีนกานี้ก็จะพาดยาวไปเรื่อยๆ ในเมื่อมันขึ้นที่หางตาไม่ได้เพราะผมมีสรีระของกระโหลกที่ไม่เอื้อต่อตีนกาที่หางตา มันก็จะไปขึ้นที่อื่นเเทน เวลาเเห่งความเสื่อมที่เป็นรูปธรรมกำลังปรากฏขึ้นต่อหน้า เเละ บนหน้าผม
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ริ้วรอย

  1. rung says:

    =^^= …. ถ้ามองอีกแง่… wrinkle … ก็กินอร่อย กรอบๆมันๆเพลินๆ อิอิ

  2. star says:

    ผมมั่นใจในระดับนึงว่า กูหน้าเด็ก // hahahaha , hahahaha, hahahhaaaaaaaaaaa. I kham gak jing jing a\’// ถ้ามองอีกแง่… wrinkle … ก็กินอร่อย กรอบๆมันๆเพลินๆ อิอิ/// hahahahahaha, hahahahaha, hahahaha, Aon , are you writng funny storyaboutรอยตีนกานี้ก็จะพาดยาวไปเรื่อยๆ บนหน้าผม !! or do you mean it seriously? Hahaha, hahahaha.. Thanks for a bedtime stroy. Hehehe.

Leave a Reply

