Delta Air lie

ผมไม่ได้เขียนผิดครับ ผมตั้งใจเขียน Delta Air lie(lying)
 
เดิมที สายการบินนี้ รัศมีการบินไม่ได้ไกลเหมือนปัจจุบันนี้ อย่างมากก็เเค่บินไปญี่ปุ่น หรือ เม๊กซิโก จนกระทั่งวันหนึ่ง เกิดรวยอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ เดลต้า เเอร์ไลน์ ได้เข้าไป take over สายการบิน Northwest Airline หรือ NWA ตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา สายการบินนอรธเวสต์เลยตกเป็นบริษัทลูก โดยที่มีเดลต้าเป็นบริษัทเเม่ เหมาเที่ยวบินที่เป็น oversea ล้วนๆ ส่วนการบินภายในประเทศ(Domestic)ก็ให้นอรธเวสต์รับเหมาไป
 
ผมเคยบินกับนอรธเวสต์มาก่อน เเต่ก็มีบ้างที่บินกับสายการบินอื่น ขึ้นอยู่กับราคาตั๋ว นักเดินทางกระจอกเเบบเอาตั๋วถูกเข้าว่าเเบบผม ไปสายการบินอะไรก็ได้ เอาเป็นว่าอย่าให้ถึงกับต้องว่ายน้ำข้ามเเปซิฟิกเป็นอันใช้ได้
 
ตะก่อน นอรธเวสต์ก็ถือว่าเป็นสายการบินที่ไม่เลว ตรงเวลา เเละ ไม่เคยตกหล่นในเรื่องของสัมภาระของผู้โดยสาร เเต่พอ เดลต้าเข้ามาเทคโอเวอร์ รู้สึกว่าอะไรๆจะเปลี่ยนไป ในทางที่ …เลว
 
การเดินทางครั้งล่าสุดไม่มีอะไรเเปลกใหม่ จนกระทั่ง ผมมาถึงสนามบิน สุวรรณภูมิ ในขณะที่ผมกำลังรอกระเป๋าออกมาจากสายพาน ผมเห็นใครๆเขาก็ได้กระเป๋าไปแล้ว นอกจาก ผู้โดยสารส่วนหนึ่ง ซึ่งรวมถึงผมด้วย สักพักก็มีพนักงานสาว(ใหญ่)ของเดลต้าเดินเข้ามาหาผม
 
"ประทานโทษค่ะ คุณพี่ชื่ออะไรคะ?"
 
"ผมชื่อ……" "มีอะไรเหรอครับ?"
 
"เอ่อ ต้องขออภัยนะคะ กระเป๋าของคุณพี่ ตกค้างอยู่ที่ เเอตเเลนต้าค่ะ " อ้าว….ชิบหาย
 
"เเล้วยังไงดีล่ะครับ ทางสายการบินมีบริการส่งกระเป๋าถึงบ้านมั๊ย?" ผมเสียอารมณ์เล็กน้อย
 
"ค่ะ ยังไงก็ขอเบอร์โทรศัพท์ของคุณพี่ด้วยนะคะ ไม่เกิน 2 วัน รับรองทางเราจะส่งให้ถึงบ้านเลยค่ะ" เเล้วไป
 
เอาเป็นว่า วันเเรก ผมต้องทนใส่เสื้อผ้าชุดเดียวกันกับที่ผมใส่ข้ามน้ำ ข้ามทะเลมา จนกระทั่งเช้าของวันที่สอง ทางเดลต้าถึงติดต่อผมมา พร้อมกับให้ผมอธิบายเเผนที่คร่าวๆให้ เเต่ก็มีขลุกขลักบ้าง เพราะบ้านที่ผมพักอยู่นั้น เป็นหมู่บ้านสร้างใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ อีตาโจ้ พี่ชายของผมเอง
 
หลังจากที่ทางเดลต้าโทรหาผมในวันถัดไป เเละนำของมาส่งให้จนถึงมือผม ก่อนอื่นเลย ผมค้นหาของฝาก เเละ กางเกงขาสั้น เพราะผมเอากางเกงขาสั้นของพ่อมาใส่ชั่วคราว ทั้งคับ ทั้งสั้น รูดซิบเเทบไม่ขึ้น เเต่พอจะควักไปหยิบน้ำหอม ปรากฏว่า น้ำหอม โปโล บลู ขวดใหม่ๆ ซิงๆ ใช้ไปแค่ 2 หน ได้หายไป เหลือเเค่ น้ำหอมของ คาลวิน ไคลน์ ที่ใช้ไปได้ครึ่งขวดเเล้ว เเต่บังเอิญว่า ฝาจุกมันหล่นหายไป เลยไม่โดนขโมย
 
ผมโทรไปโวยวายกับทางสายการบิน ทีเเรกดูเหมือนว่าจะรับผิดชอบ ส่งใบเคลมมาให้ผม ไอ้ป๋อมันยุให้ผมเคลมให้หนักๆ ให้ผมใส่ลงไปว่า เสื้อเเจ๊คเก็ต ของ อาร์มานี่ หายไปตัวนึง ราคา $2,000 เเต่ผมไม่ทำ เพราะไม่อยากจะโกหก ถ้าเขาจับได้มันจะไม่งาม
 
เเต่…พอส่งใบเคลมไป ทางสายการบินโทรกลับมาขอให้ผมส่งใบเสร็จที่ได้จากการซื้อน้ำหอมไปให้….ผมฉุนชิบหาย ใครวะ ที่มันบ้าเก็บใบเสร็จไว้ ถ้ามันไม่ได้เอาไปเบิกกับใคร หรือ ทำบัญชี???
 
ผมก็ได้เเต่ช่างหัวเเม่ง ของเเค่นี้….
 
ในวันที่ผมเดินทางกลับ ผมก็เกือบจะโดนชาร์จอีก เพราะน้ำหนักของกระเป๋าเกินพิกัดที่กำหนด กระเป๋าที่ว่าจะถือขึนเครื่อง ก็ต้องถูกนำมาถ่ายของเข้าจากกระเป๋าใหญ่ กระเป๋าใบนั้นดันเป็นใบที่ใส่ของฝากของพี่สะใภ้ ที่เพื่อนของพี่สะใภ้เขาจัดหาของที่ฝากซื้อตามใบสั่ง เเละ ผมก็ไม่รู้มาก่อนว่ามีของมีค่า….
 
เเละ ก็จบลงเหมือนเดิม…กระเป๋าไปตกค้างอยู่ที่ไหนที่นึง เเถม ทอล์คกิ้ง ดิคชันนารี่ เเบบ ทัชสกรีน ราคาเกือบหมื่น ถูกขโมย!!!!
 
คราวนี้ ผมไม่ยอม ผมกลับไปที่เเผนกกระเป๋าของ เดลต้า ในวันถัดไป ผมกะจะโวยให้มันพังกันไปข้างนึง เเต่พอเอาเข้าจริงๆ ผมตกม้าตาย เพราะเขาตอบมาว่า "we don’t cover all kind of electronic stuff" (ทางเราไม่รับเคลม ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดสูญหาย)
 
ผมหน้าเเตกเเบบยับเยิน เพราะนั่นมันเป็นกฏที่มีมานานเเล้ว ….
 
ผมมาวิเคราะห์ดู ของไม่น่าจะหายที่อเมริกา ผมว่าพนักงานทางฝั่งไทยนี่เเหละ เพราะอเมริกันมันคงไม่เอาทอล์คกิ้ง ดิคฯ ไปหรอก มันจะเอาไปทำไม ในเมื่อมันรู้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดีอยู่เเล้ว น้ำหอมก็เหมือนกัน ผมเชื่อว่าฝรั่งมันคงไม่ทำ เพราะโดยเงินเดือนเเล้ว มันคงหาซื้อได้อยู่หรอก
 
เดลต้า เเอร์ไลน์ โปรดตรวจสอบพนักงานของท่านโดยด่วน  อย่าปล่อยให้หัวขโมยลอยนวล ทำลายชื่อเสียงบริษัทของท่าน
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Delta Air lie

  1. Eve says:

    ฉันกลับชอบ Delta Air มากกว่าสายการบินอื่นๆในอเมริกา ไม่เคยมีปัญหานะ แล้วก็ค่อนข้างตรงเวลาด้วยที่ไม่ชอบคือ American Airlines ห่วย

Leave a Reply

