sleepless in Charlotte

บ่าย วันอาทิตย์….ช่วงเวลาที่ปลอดโปร่งที่สุดของเเต่ละวันในสัปดาห์ ผมชอบช่วงเวลานี้ที่สุด ยิ่งในช่วงฤดูหนาวเเบบนี้
 
ถ้าตัดกิจกรรมเดิมๆ(ไปกินอาหารจีน,ไปตลาด,ไปเช่าหนัง)ซึ่งเป็นกิจกรรมภาคบังคับที่ผมไม่สามารถจะเลี่ยงได้ ผมอยากจะนอนพังพาบอยู่บนเตียงเเบบตอนนี้นี่เเหละ  ตอนช่วงเช้าๆ ก็ขอเเค่ กาเเฟซักถ้วยนึง ขนมซักชิ้นนึง จะเป็น เค้ก หรือ มัฟฟิน ก็ได้ เเล้วก็ computer HP laptop พร้อมพ่วง thai keyboard สำหรับพิมพ์ไทย เเค่นี้ก็พอเเล้ว เเต่ก็จนใจสำหรับช่วงสายๆ ถึงบ่าย เพราะทุกคนพร้อมใจกันออกไปกินข้าวข้างนอก ถ้าผมไม่ออกไปด้วย ก็..อด
 
ผมจำใจต้องไปด้วย กินอาหารจีนบัฟเฟ่ เจ้าเดิม ไปตลาดเดิม ไปเช่าละครที่มีพล๊อตเดิมๆมาดู ทำไงได้วะ…สังคมก็ไม่มี มีเเต่งานๆๆๆ กับ โลกไซเบอร์ ที่ผมอยุ่กับมันมาได้ 8ปีเข้าไปแล้ว
 
เเต่ก็ยังดี ที่โลกนี้ มีวันอาทิตย์ อย่างน้อย ผมก็ได้อยู่นิ่งๆเป็นเวลานานกว่าปรกติ ห่างไกลจาก ไอระอุของน้ำมัน เเละเสียงเคาะกะทะ เป็นเวลา 1 day a week
 
กิจกรรมซ้ำซากพวกนั้นมักจะจบลงช่วงราวๆ บ่าย3 ช่วงนี้เเหละ ที่ผมจะได้กลับมานอนพังพาบ กับ computer อย่างที่ผมต้องการ เเต่มันก็เป็นช่วงที่ เหล่า บรรดา ไซเมอร์ เฟรนด์ ทั้งหลายสลบเหมือดคาเตียงไปแล้ว จะมีก็เเต่เพื่อนที่อยู่ใน ยุโรป หรือ อเมริกา เท่านั้น เเต่ก็มีไม่กี่คน
 
หนัง หรือ ละครนี่ล่ะ ยานอนหลับชั้นดี ผมดูทีไร ได้เรื่องทุกที ถ้าเป็น วีซีดี มักจะไม่เกินเเผ่นเเรก ตาก็จะหรี่ลงๆ เเล้วก็หลับไป
 
เเตกต่างจากตอนกลางคืนที่ผมมักจะตาใสเป็นนกฮูก ทำยังไงก็ไม่หลับ ดูหนัง ดูละคร เเชท เเต่งเพลง เล่นกีต้าร์ บ้าพลังเหลือเกิน เเต่ก็ไม่หลับ กว่าจะหลับได้ก็ปาเข้าไป ตีสี่ ตีห้า เผลอๆ ล่อไปซะ 7โมงเช้า
 
เมื่อซักตอนหัวค่ำ หนังเรื่อง หลวงพี่เท่ง 2 เล่นเอาผมสลบไปจนตื่นมาอีตอนเที่ยงคืน สงสัยจะสนุกมาก ทำเอาผมตาค้าง ยังนึกไม่ออกเลยว่า เมื่อไหร่จะหลับตาลงได้
 
บางครั้ง ในสถานการณ์เเบบนี้ ผมเคยตาค้างเเบบนี้ จนไปทำงาน เเละ ก็ยืนทำงานในสภาพเยี่ยงศพ
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

