………….

ผมยืนมองตัวเองในกระจก ผมกำลังลองยีนส์ตัวใหม่ ที่จ่ายเงินซื้อมาด้วยราคาเเพงพอตัว จากราคา $198 ลดเหลือ $148 เเละ mark down อีก 50% เหลือ $78 ….เเม่เจ้า…ผมตะครุบไว้ด้วยความรวดเร็ว โดยไม่คำนึงถึงเงินที่ต้องใช้ในอนาคต

…สองอาทิตย์ก่อน ตอนที่เเวะร้านเครื่องดนตรี ผมจ่ายเงินซื้อกีต้าร์โปร่ง 1 ตัว หลังจากลองจับเล่นได้เพียง 10 นาที ด้วยอาการเดียวกัน

ผมรักยีนส์ ผมรักกีต้าร์…..ผมบ้าวัตถุบางชนิด

ผมสะสมยีนส์ ผมสะสมกีต้าร์….ด้วยความบ้าวัตถุ

มีของสองชนิดบนโลกเท่านั้น ที่ทำให้ผมควักจ่ายได้อย่างไม่คิดชีวิต ถ้าผมมีตังค์พอจ่าย ในมุมกลับกัน ผมไม่เคยคิดถึงรถคันโก้ มือถือ Iphone หรือ จ่า่ยเงินฟุ่มเฟือยกับการพนัน ผมไม่เคยติดตามผลฟุตบอล ทั้ง ซอคเก้อร์ เเละ อเมริกันฟุตบอล ผมรู้เรื่องที่ผู้ชายไทยควรจะรู้ ได้ไม่เท่ากับชายไทยปรกติคนหนึ่ง

บางครั้ง ผมถึงกับมีอคติกับคนบางคนด้วยซ้ำ ที่บ้าเหมือนผู้ชายปรกติเขาบ้ากัน….ผมเองก็ไม่เเน่ใจเหมือนกันว่า ตกลง เขาบ้า หรือ ผมบ้า ผมสนใจในเรื่องบ้าๆบางเรื่อง เเต่ดันไปด่าคนที่เขาสนใจในเรื่องที่ผมคิดว่ามันบ้า

ผมไม่เคยคิดจะขับรถ ไม่เคยฝันว่าตัวเองเป็นเจ้าของรถ ….ผมไม่อยากได้ ผมก้บอกไม่ได้ว่าทำไม ผมไม่อยากได้ รู้เเค่ว่า ผมรักกีต้าร์ รักยีนส์ มีความสุขที่ได้สัมผัส เเละ เล่นกับมัน เเต่ไม่เคยคิดจะหัดขับรถ ทั้งๆที่เคยเรียนช่างยนต์ เเถมพ่อผมเคยเป็นเซลล์ขายรถ

ผมไม่ไปปาร์ตี้นอกบ้านกับคนลาว เพราะผมไม่เล่นการพนัน ผมรู้ว่า พอหลังจากที่เมากันได้ที่ ทุกคนก็จะตรงไปที่วงไพ่…เเละ ผมก็จะต้องถือเบียร์ ยืนดื่มกับตัวเอง

บ่อยครั้ง ที่ผมนึกดูเเคลนคนพวกนี้ …บางคน มีอ๊อพชั่นครบ ตั้งเเต่หัวจรดตีน ไลฟ์สไตล์ก็โมเดิร์น อะไรๆก็โมเดิร์น…ผมกลับมองว่า คนพวกนี้ เเค่ดูดี เเต่ กลวง เเละ ไร้้ราก….

ในมุมกลับ คนพวกนั้นก็คงจะไม่ชอบผมนัก เเต่ อาจจะเเตกต่างเหตุผล

ตอนนี้ ผมเริ่มรู้อะไรบางอย่างในตัวผม….ผมอาจจะเป็นคนขี้หมั่นไส้ชนิดหนึ่ง ก็เป็นไปได้

(…..ผมเพิ่งพิมพ์อะไรจบไปวะเนี่ย? ผมจับใจความไม่ได้!!!)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

