ปัญหา

ปัญหามีไว้เเก้ …..เผชิญกับปัญหา…วลีเก่าๆ คำคมเชยๆ ใครๆก็เคยได้ยิน ฟังดูคล้ายกับว่า มันเป็นวลีสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหากำลังให้ทางออกกับผู้ที่กำลังมีปัญหา  เเหงล่ะ มันไม่ใช่ปัญหาของเขา เขาก็คงจะตีฝีปากได้ตามสะดวก

มันก็เลยทำให้ผมเบื่อที่จะไปปรึกษาใคร  ปรึกษาไปก็ไม่ได้ทางออก เผลอๆจะได้ยินเรื่องส่วนตัวของบรรดาท่านที่ปรึกษาเเทน….บางที กำลังเครียดเเทบบ้า ยังต้องมาฟังท่านผู้สันทัดกรณีบรรยายสรรพคุณ ไอ้พวกต่อมกาละเทศะชำรุด

เชื่อได้เลย ในที่สุด เีราเองนี่เเหละ ที่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาตามลำพัง เเละ โดดเดี่ยว เหมือนกับถูกโยนขึ้นไปบนเวที มีปัญหาชื่อ ไมค์ ไทสัน กำลังยืนรออย่างกระเหี้ยนกระหือ พร้อมกับคนดู ที่ยืนเชียร์อยู่ข้างล่าง บ้างก็ปากเก่งทำเป็นสอนมวย บ้า่งก็รอดูเราโดนน๊อคเอ๊าท์ เเละ ถ้าเราโดนน๊อคเอ๊าท์ ยังมีหน่วยซ้ำเติมรอจิกเราอยู่ อย่างใจจดใจจ่อ

ผมไม่ได้กำลังจะบอกว่า เวลามีปัญหา อย่าไปปรึกษาใคร เเค่อยากจะบอกว่า อย่าเอาเเต่วิ่งโร่ไปหาที่ปรึกษา เริ่มที่ตัวเราเองก่อน เรื่องของตัวเราเองเเท้ๆ ไม่เริ่มเเก้ที่ตัวเราเอง เทวดาที่ไหนก็ช่วยเเก้ไขให้ไม่ได้

ที่ปรึกษาอาจจะมีหน้าที่เเค่ ปลอบประโลมใจ เเค่นั้นก็น่าจะเกินพอเเล้ว

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

