ทำหล่อ

การทำหล่อ เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับคนอย่างผม  ผู้ชายคนไหนไม่อยากหล่อล่ะ มันก็อยากกันทุกตัวน่ะเเหละ บางคนอาจจะไม่หล่อ เเต่ต้องอาศัยว่ารู้จักเเต่งเนื้อเเต่งตัวหรือไม่ รู้จักทำอะไรให้เข้ากับบุคคลิคของตัวเอง ไม่ใช่ว่า ผิวดำเป็นเหนี่ยง เเต่กระเเดะใส่เสื้อเเดงเป็น นปช. ไปซะงั้น

ย้อนกลับมาที่ตัวผมเอง ผมน่ะมีหรือที่จะไม่เคยพยายามทำหล่อ เคยสิครับ ไปเมืองไทยครั้งล่าสุด ผมกระเเดะใส่ 7 for all mankind jeans ขาฟิตเปรี๊ยะตามแบบ หนุ่ม metro sexual เเต่ดูยังไงก็ไม่เข้ากับหุ่นของตัวเอง พุงมันก็ป่องเอาๆ ประกอบกับผิวที่ไม่ขาวนัก ผมก็เลยเข้าข่าย อ้วนดำ ไปโดยปริยาย

อันที่จริงเเล้ว การทำหล่อไม่ได้หมายความว่า ต้องเเต่งตัวหล่อสำอางค์เสมอไป มันขึ้นอยู่กับรูปร่าง บุคคลิค คนที่ in shape อยู่เเล้ว มักจะได้เปรียบ ใส่อะไรก็ดูดี

เพื่อนของตาโจ้คนนึง เป็นประเภท เด็กรามฯหัวรุนเเรง ใจรักดนตรีเพื่อชีวิต มักจะใส่เสื้อยืด สกรีนวลีเด็ดๆ ประมาณ "หยุด!!เขื่อน" หรือ "คือ…ผู้อภิวัฒน์"ที่มีรูปของ พณฯท่าน ปรีดี พนมยงค์ เป็น background ไอ้นี่ก็ไม่ทราบว่ามันเป็นโรคจิตประเภทไหน เห็นใครใส่เสื้อเชิ๊ตไม่ได้ มันต้องด่า มันเคยบอกให้ตาโจ้เลิกใส่เสื้อเชิ๊ต ด้วยเหตุผลที่ว่า "ดู ไม่จริงใจ"….ประสาทเเดก

การเเต่งตัวเซอร์เเบบ เพื่อชีวิต ก็ถือว่าเป็นวิธีทำหล่ออีกประเภทหนึ่ง เเสดงให้เห็นอิมเมจ ติดดิน จริงใจ (เเม้ว่า จะไม่จริงใจก็เถอะ) ลักษณะทั่วไป จะใส่ยีนส์เป็นหลัก ขาดมั่ง ไม่ขาดมั่ง เเล้วก็เสื้อเชิ๊ตลักษณะดังที่กล่าวมา

น้าหนึ่ง ของผม นักร้องนำประจำวง the osmosis นี่ก็อีกคน ผมจะตกเป็นเป้าให้เเกด่าเสมอ ในข้อหาที่ว่า เเต่งตัวผิดระเบียบนักดนตรี ไว้ผมสั้น เขานุ่งฟิต ผมนุ่งย้วย เขาใส่ยีนส์ ผมล่อ กางเกงสีกากี ทรงฮิปฮอป…..น้าหนึ่งเป็นชาวร๊อคตัวจริง ไว้ผมยาว หยิกสลวย เเถมใส่กางเกงหนังฟิตเปรี๊ยะ ไม่ว่าเเกจะไปที่อื่น ที่ไม่ใช่ที่ๆเเกเล่นดนตรีอยู่ เเกก็เเต่งเเบบนั้น จนเป็นยูนิฟอร์มส่วนตัวไปเลย

ผมเลยดูเเปลกตากว่าคนอื่นๆในวงไปโดยปริยาย เเต่ มันก็ดีที่ว่า มันทำให้ผมดูเด็กกว่าทุกคน (ฮา) เเหม ก็ น้าๆ เค้าเป็นชาวร๊อคกันหมด แถมไว้ผมยาวกันทุกคน ผมเลยดูเหมือนเด็กนักเรียนที่ติดสอยห้อยตามน้าๆ มาเล่นดนตรีด้วย

ถ้าเรื่องกระบวนทำหล่อ คงไม่มีใครเกินไอ้ป๋อ เพื่อนสนิทตั้งเเต่เล็กเเต่น้อยของผม ….ไอ้เชี่ยนี่ เจอมันกี่ปีๆ ไม่เคยมีหลุดเทรนด์

"เฮ้ย ถ้าเจอ ยีนส์ทรง บู๊ทคัท เอว ประมาณ 33-34 มึงหามาให้กูด้วยนะ ใหญ่กว่านั้นไม่เอา มันไม่พอดีตัว" มันฝากฝังผมเมื่อซัก2ปีก่อน ก่อนหน้าที่ผมจะกลับเมืองไทย เเถมมีการคุยโอ่นิดๆว่า กูหุ่นดี (ในขณะที่ผมต้องนุ่งยีนส์ เอว 36 (ฮา))

ผมก็ไปหามาให้มันจนได้ พอปีถัดไป มันก็ฝากอีก เเต่คราวนี้เป็นยีนส์ทรง slim straight มันบอกว่า bootcut jeans มัน out of fashion ไปแล้ว

มันมารับผมที่ สุวรรณภูมิ พร้อมกับ เเฟชั่นตามเทรนด์ ผมทรงเกาหลี เสื้อเชิ๊ตเข้ารูปสีดำ กางเกงดีเซล ยีนส์ ขากระบอกเล็ก เเถมใส่รองเท้า Asic tiger …เเม่ง อายุ 38 เเล้ว เเก่กว่าผมอีก

"โห หล่อโคตร" ผมกล่าว เหมือนจะชม

"อ่ะ ไอ้เหี้ย ไม่ได้หรอก " มันยืดอก โชว์กล้าม ตามประสาคนเข้า ฟิตเนต

"เเต่งงานเเต่งการเเล้วนะมึง จะทำหล่อไปถึงไหน"

"อ่ะ เวลาออกนอกบ้าน มีใครรู้มั่งว่ากูมีเมีย" มันหัวเราะ หึๆในลำคอ เเล้วก็เหล่ น้องเเอร์โฮสเตรส เเถวๆนั้น

การทำหล่อ อาจจะเป็นการต่อสู้กับความเเก่ก้ได้ สำหรับคนรุ่น 30 ขึ้นไป…..

สำหรับ คนที่หนุ่มกว่านั้น มันคือ การบริหารเสน่ห์

(ถุยยยยส์ บริหารเสน่ห์??)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ทำหล่อ

  1. Mischa says:

    Hey Man! Your old friend JIM says "Hi"!How have you been man? Can\’t read thai , so I have no idea what you\’re talking about.. ;-)Good luck,hope to see you soon in BKK

  2. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    ใช่แต่ผู้ชายที่คิดทำหล่อ ผู้หญิงก็ต้องการทำสวยด้วยเหมือนกัน
     
    อรตามแฟชั่นไม่ทัน เลยไม่คิดจะตามมัน แต่งตัวแบบที่อยากจะแต่ง มั่นใจแบบไหนก็ใส่แบบนั้น
     
    ทุกวัน …. อรจึงดูเหมือนป้าแก่ ๆ คนนึง 55555
     
    คิดถึงคับผม
     

Leave a Reply

