ไปพัทยา….

และเเล้ว ผมก็ได้ไปทะเล สมความตั้งใจ…
 
ด้วยวาสนาอันน้อยนิด  ในชีวิตนี้ มีโอกาสได้สัมผัสทะเลอย่างใกล้ชิดได้เพียงเเห่งเดียว คือ อ่าวไทย…..เคยไปเลียบๆเคียงๆ ชายหาดเเถวๆเมือง Myrtle Beach ริมฝั่งมหาสมุทรเเอตเเลนติคอยู่ครั้งหนึ่ง เเต่ก้ไม่ได้ลงไปเล่นน้ำ ได้เเค่เเอบมองอยู่ไกลๆ (ทำไมต้องเเอบมองด้วยวะ?)
 
อันดามัน ไม่ได้ไกลเลย ถ้าหากจะไป แต่ก็ไม่มีวาสนาได้ไป  เดิมทีไม่มีตังค์ พอมีตังค์เเล้ว พร้อมที่จะไปได้ ก็ดันไม่มีเวลา เเถมหลงทางไปจมทะเล(เหล้า)เสียฉิบ เสียชาติเกิดโดยเเท้ ห้ามนับ มหาสมทรเเปซิฟิก ที่ผมสามารถจะมองเห็นได้จากทางอากาศเท่านั้น ในระหว่างไฟลท์ อเมริกา ไป ญี่ปุ่น
 
ด้วยความอนุเคาระห์ของ ป๋าอ๊อฟ เพื่อนคนหล่อ จาก การบินไทย ผมเลยได้นั่งรถเบ๊นซ์ (ติดเเก๊ส ตามสมัยนิยม)ไปพัทยา ซึ่งมีเพื่อนๆอีกนับสิบกว่าชีวิต ได้นั่งรถตู้ล่วงหน้าไปแล้ว รถเบ๊นซ์โอ่อ่า นั่งสบาย เเต่ ป๋าอ๊อฟ เปิดเเอร์เบาไปนิ๊ดดดดนึง เล่นเอาผมเหงื่อตก  ป๋าเเกบอกว่า "ถ้่าเเอร์เป่าหน้าเเรงๆ ผมมักจะรู้สึกง่วงทุกที" เเฮ่ะๆ ไปกันร้อนๆก็ได้ป๋า…ขับไป หลับไป เดี๋ยวได้เป็นผีเฝ้ามอร์เตอร์ เวย์
 
เราไปวัดหลวงพ่อโสธรฯ กันก่อน ไหว้พระ ทำบุญ เอาฤกษ์ เอาชัย โดยมี ไอ้จ๊ะ เพื่อนเก่าเเก่โทรมาตามเป็นระยะๆ ไอ้นี่เป็นเพื่อนเก่าจริงๆ คบกันมาได้ตั้งเกือบ 30ปี รักมันเหมือนญาติ ทั้งๆที่มันเเสนจะกวนตีน เเละ มันก็บอกว่า ผมกวนตีนเหมือนกัน (อ้าว)
 
ก่อนหน้าที่จะเข้าไปสมทบกับเพื่อนๆ ณ. ที่พัก บังกะโลว์ ริมหาดจอมเทียน เราเเอบไปกินข้าว จิบเบียร์ที่ร้าน ลุงไหว สุดเขตพัทยา ..ร้่านลุงไหว เป็นเหมือน Landmark ของ พัทยา ใครๆก็รู้จัก  เพราะเขาอยู่สุดเขตพัทยาจริงๆ  คือ สุดถนนเลียบหาดเเล้ว ถ้าจะไปต่อ ต้องเดิน สถานเดียว  ล่อขวดเขียว (ไฮเนเก้น) กันพอกรึ่มๆ กินข้าวกันพอหนังท้องตึง….อาหารร้านลุงไหว ดูจะหย่อนความอร่อยลงไปจากเมื่อหลายปีก่อน..สงสัยลุงไหวขายดีเกินไป เลยไม่ได้ควบคุมคุณภาพอาหาร
 
หลังจากไปสมทบกับเพื่อนๆอีกหลายชีวิต เราก็หิ้วเหล้าไปกินบริเวณชายหาด ผม…ในชุด กางเกงขาสั้น 5 ส่วน เสื้อกล้าม เเละ คลุมด้วยเสื้อฮาวาย บอดี้ไซส์ สีฟ้าอ่อน(ลูกสาวบอกว่า เสื้อตัวนี้ ดูเกย์มากๆ) ได้ไปนั่งเอ้เต้ เช่าเตียงผ้าใบริมหาด สนนราคา เตียงละ 30 บาท ไปกัน 10 กว่าคน สั่งยำวุ้นเส้นจานเดียว (ฮา) เเม่งยำซะเผ็ด สั่งน้ำเเข็งกับทางร้าน เเต่ไปซื้อโซดาเอาเอง ….ไม่ได้งกครับ อย่าเข้าใจผิด…ผม เเละ เพื่อนๆ รู้สึกกันมานานเเล้วว่า ราคาอาหารเเละเครื่องดื่มริมหาด ไม่ค่อยจะ reasonable เท่าไหร่ วิวก็ไม่ได้ซื้อหามาเอง ทะเลก็เป็นของมันเเบบนี้ เเถมเป็นหาดสาธารณะ มันก็ไม่น่าจะขูดเลือดขูดเนื้อกันขนาดนี้ เเต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง เขาก็เช่าสัมปทานมาเเพง …เอาวะ จ่ายได้เท่าที่ยินดีจะจ่า่ยก็เเล้วกันนะ
 
โดยที่ไม่มีใครคาดฝัน!!!! ผมสลัดเสื้อฮาวายตุ๊ดทิ้ง กระโจนลงน้ำท่ามกลางสายตาที่มองมายังผมอย่างเเปลกใจ คงจะงงกันว่า เอ๊ะ ไอ้อ้น มันเกิดคึกอะไรขึ้นมา…ไม่มีอะไรหรอก…..กูร้อน (ฮา) วันนั้น คลื่นค่อนข้างเเรง ผมโดยคลื่นซัดเข้าฝั่งระลอกเเล้ว ระลอกเล่า ซัดเเค่ผมไม่พอ ดันซัดขยะมาอีกกองโต  ผมเห็นชัดๆเลย ทั้งกระป๋องเบียร์ ถุงขนมขบเคี้ยว ถุงพลาสติกใส  เล่นเอาผมกระโดดโหยง เพราะถุงพลาสติกใส มองเผินจะดูเหมือนเเมงกระพรุน เเละ หน้าฝนนี่เเหละ ที่เป็น Jelly fish season (ฤดู เเมงกระพรุน) พอเหนื่อยๆเข้า ผมก็มานอนเกยตื้นให้เพื่อนๆชักรูป ดูไป ดูมา คล้ายๆ สิงโตทะเลเกยตื้น (ใหญ่กว่า ปลาพยูน) ผมเกลือกกลิ้งไปกับทรายราวกับว่าโหยหิวทะเลมาจากไหน เป็นที่น่าอเนจอนาถใจยิ่งนัก
 
ตกค่ำ เรากลับไปที่บ้านพัก ปิ้งปลา ปิ้งหอย ทำบาร์บีคิวกินกันเป็นที่สนุกสนาน ปุ้มดำ(มันชื่อ ปุ้ม เเต่เสือกดำ)เป็นผู้ไปจ่ายตลาดเเละอำนวยการผลิต มี 100 pippers เหล้ายอดฮิต เป็นตัวเร่งเชื้อ ไก่เหลืองริมหาด เป็นออร์เดิฟสำหรับคอเหล้า จากนั้น ปลาเผา หอยเผา ปลาหมึกย่าง ก็ค่อยๆตามมา ผมซึ่งเป็นนักดนตรีขวัญใจคอเหล้าของพวกมันมาตั้งเเต่สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ก็ได้เริ่มรื้อฟื้นบรรยากาศเก่าๆ ใครผ่านไป ผ่านมาคงพอจะเดาอายุของไอ้พวกขี้เหล้าพวกนี้ได้จากเพลงที่เล่นนี่เเหละ (ฮา) หลังๆมีการเอาถังมาตีเป็นเพอร์คัสชั่นให้เป็นที่ครึกครื้น โดย เอ๊ด  พาร์ทวัน (part-one เป็น เเบรนด์ ของ เบเกอรี่ ที่มันเป็นเจ้าของ) เล่นจบไปกี่เพลง ไอ้เอ๊ดมันก็บอกว่า มันเป็นคนเเต่งเพลงเหล่านั้นมากับมือ ตั้งเเต่สมัยเมื่อครั้งที่มันอยู่กับพี่เต๋อ…ไอ้เวง เดี๋ยวเเกก็มาหาจริงๆหรอก เล่นของสูง…ไอ้เป้ เลยอนุมานให้ว่า คงจะเป็น พี่ เต๋อผะเเหยด (ผวนกันเอาเอง)
 
ยิ่งดึก ยิ่งเมา ยิ่งเมา ยิ่งมันส์  เเถมมีเพื่อนๆขับรถตามมาสมทบ ทั้ง ไอ้เป๊ป ที่บังเอิญพาลูกเมียมาพักผ่อน เเละ พี่นพดล วิศวกรหนุ่มใหญ่ เจ้าของเสียง ไฮ-เทนเนอร์ เรากินเหล้า ร้องเพลงอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย  พี่ โรส พี่สาวของพวกเรา ที่ได้เดินทางมาจาก ซานฟรานซิสโก ก็เป็นอีกคนที่ร้องเพลงได้เพราะ เสนาะหู เพราะพี่เขาก็เคยเป็นนักร้องอาชีพมาก่อน ยิ่งเพลง pop ยุค 50s -70s พี่เขายิ่งชำนาญ ประมาณ ตี 2 รปภ.ผุ้ดูเเลบังกาโลว์ได้มาขอร้องให้เบาๆเสียงลงไปหน่อย พวกเราก็เบากันได้เเค่ 10 นาที หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม เเต่ไม่เห็นเขามาต่อว่าอะไร สงสัยพี่เเกเห็นจำนวนคน เลยไม่กล้ามาขอร้องอีก เพราะเเต่ละคนก็เมา ไว้ใจคนเมาได้ซะที่ไหนล่ะ
 
ผมหลบขึ้นไปนอนตั้งเเต่ตี 3 ก่อนหน้านั้น ก็ร่วงกันไปหลายคน  ไอ้ต๊ะ คือ the last man standing มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่ามาว่า เห็นมันนั่งถือเหล้าสองเเก้ว กินไป คุยไป กับตัวเอง (ฮา) ก่อนหน้านั้นก็เมาถึงกับตกเก้าอี้ ไม่เมากันได้ไง ก็ทีเเรก กินเหล้า ฮันเดรด เเต่มาตบท้ายที่ grenfidid เหล้า มอลล์  เหล้ามันคนละตัว คนละวัตถุดิบ ถึงว่า..คนที่หิ้วมา ก็คือ ไอ้เป๊ป ก็มันไม่กินเหล้า มันก็เลยไม่รู้ว่า ควรจะเป็นเหล้าประเภทไหน ว่ามันไม่ได้ มีน้ำใจให้ก็ถือว่าประเสริฐเเล้วเพื่อน…ผมเองก็ทำม้าหินหักไปตัวนึง ด้วยน้ำหนัก 95 กก. ผมเลยได้ฉายาใหม่ว่า ไอ้ยักษ์
 
เช้าวันรุ่งขึ้น ผมตื่นนอนมาตอน 8 โมง อากาศกำลังเริ่มๆจะร้อน เราล้างคอด้วย กาเเฟ ไข่ดาว หมูเเฮม โดยอภินันทนาการจาก ปุ้ม พาร์ทวัน (เมียไอ้เอ๊ด)ในฐานะที่ตื่นก่อน ผมเลยไปไล่ปลุกพวกมัน ไอ้หรั่ง ไอ้เป้ ไอ้จ๊ะ เเละ ปุ้มดำ นอนห้องเดียวกัน เเต่ละคนนอนเกลือกกลิ้งกันตามอัธยาศัย ทีเเรกไม่มีใครลุกหรอก ปลุกยังไงก้ยังงัวเงีย จนกระทั่ง ไอ้เป้ ส่งเสียงครวญจากลำไส้ใหญ่ ป๊าดๆๆ เท่านั้นเเหละ ลุกขึ้นมานั่งกันหมด พร้อมกับสาปเเช่งไอ้เป้ไปในตัว
 
หลังจาก อิ่มหมีพีมันกันเรียบร้อยเเล้ว ไอ้จ๊ะ เริ่มเปิดฟรีบาร์เเต่หัววัน งัดเอาเบียร์สิงห์กระป๋องมาล้างคอเเทนกาเเฟ ไอ้ต๊ะ ก็เอากะเขาด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการน้อยหน้า  ผมก็ออกไปหาซื้อเบียร์มาเป็นของตัวเองบ้าง เรากินกันพอหอมปาก หอมคอ เเละ เริ่มเเยกย้ายกันกลับ…โดยที่เเก๊งค์รถตู้ได้ไปแวะกันที่ เกาะลอย ศรีราชา ส่วนผม กลับกับไอ้เอ๊ด
 
ผมหลับมาเกือบตลอดทาง…ด้วยความเมา บวก เมา เเละ บวกเมา
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ไปพัทยา….

  1. HONEY says:

    คุณกลับมาเมืองไทยแล้วจริงๆ ด้วย ขาดการติดต่อกันไปเลยนะคะ

Leave a Reply

