ผมเกลียด….

ผมเกลียด เเละ กลัวงู ทุกประเภท  มีพิษ หรือ ไม่มีพิษ ผมเกลียดพอๆกัน ในชิวิต ผมไม่เคยแม้เเต่คิดที่จะไปเเตะต้องมัน  เเค่เห็นเกล็ดวาวๆ สีมันเลื่อม ผมก็อยากจะวิ่งหนีไปให้ไกลเเล้ว  ผมไม่เข้าใจไอ้พวกที่ชอบเลี้ยง งูเหลือม จริงๆ  ไม่รู้ไปเห็นเหลี่ยมไหน มุมไหนที่น่ารักของงู งูไม่ใช่สัตว์เเสนรู้ มันไม่ได้รู้คุณคนเเบบหมา  ระวังเหอะ วันนึง มันจะเลื้อยเข้ามาเเดกถึงในห้องนอน   ฮึ่ย…ขยะเเขยง
 
ผมเกลียดต้มข่าไก่  ถ้าบ้านไหนไม่เต็มใจต้อนรับผม เเละอยากให้ผมรู้ คุณก็ เเค่ ต้มข่าไก่มาให้ผมกิน ผมก็รู้เเล้ว เเละ ผมจะไม่กลับมาเหยียบบ้านคุณอีกเลย ผมยังจำวันที่ผมไปเมาหมาไม่เเดกอยู่ที่ กระซู่ ผับ (ปัจจุบัน คือ บ้านไม้เเดง สาดเเสงดาว หรือ อะไรประมาณนี้ อยู่เเถว ไม่ไกลจากเเยกสุทธิสาร)ไอ้น้องคนนึงดันสั่งต้มข่าไก่มาเเกล้มเหล้า ผมดันอยากจะซดอะไรร้อน  ทีเเรกมันก็อร่อยดีอยู่หรอก  ถ้าผมไม่ดันอ้วกเเตกอีตอนถึงบ้าน กลิ่นต้มข่าไก่อบอวลอยู่ในรูจมูกผมทั้งวัน…ผมสั่งขี้มูกออกมา มีเศษข่า หรือ ตะไคร้ ก็มิทราบ พุ่งฉิวออกมายังกะลูกกระสุนปืน  ทุเรศจริงๆ
 
ผมเกลียด รถเมล์ มินิบัส  มันเป็นบริการชุมชนที่เลวที่สุด ที่องค์การสื่อสารมวลชนฯ จัดหามาให้ชาว กทม. จริงๆเเล้ว อยากจะจัดรถร่วมบริการบางประเภทไว้ในหมวดนี้ด้วย เเต่ผมยังถือว่าอะไรๆยังพออภัยได้ เเต่..ไอ้หลังคาเตี้ยนี่สิ อภัยให้ไม่ด๊ายยย!! ไม่รู้ไอ้วิศวกรผีห่านรกตนไหนที่มันเป็นคนออกเเบบ สงสัยมันคงคิดว่า คนไทยจะไม่มีวันที่จะสูงเกิน 160 cm ไอ้เวร เเล้ว ไอ้พวก 190 cm  up อย่างผมล่ะ? เมื่อก่อน รถเมล์ สาย 22 คลองเตย เคยมีรถเมล์เเดง เเต่วันนึง เิกิดอะไรขึ้นมาก็มิอาจจะซับทราบได้ สาย 22 ถูกเปลี่ยนเป็น มินิบัสเสียหมด สงสัยมีคนมาซื้อสัมปทานส้นติงนี่ไป  ชาวคลองเตย ยัน รามคำเเหงได้เดือดร้อนไปตามๆกัน  เเถมวาจาอันสามหาว สี่หาว สิบหกหาว ของ พขร. กับ พกง. ด้วย  ผมเคยเห็น กระเป๋าต่อยกับผู้โดยสาร ด้วยสาเหตุที่ว่า ผู้โดยสารดันเอาตูดไปกระเเทกหลัง ทั้งๆที่สาเหตุเกิดจาก คนขับดันเบรคกระทันหัน….ไอ้หอก ดันไม่โทษลูกพี่มึง
 
ผมเกลียด คนหวงอยู่ หวงกิน คนพวกนี้ บั้นปลายมักจะป่วย เพราะมักจะโลภเเดก  ไม่รู้จักเเบ่งปัน  เป็นกรรมวิทยาศาสตร์ที่ไม่ต้องรอเจ้ากรรม นายเวร เวรกรรมจะกลับมาในรูปของ คอลเรสโตรอล ความดัน เบาหวาน เเละ ถ้าเลือกเเดกเเต่ อาหารจั๊งค์ๆ  เขาเหล่านั้น ก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งได้เช่นกัน   สมน้ำหน้า
 
ผมเกลียด มารยาทของผู้อันจะมีการศึกษาบางคน  ที่มักจะมองคนอื่นต่ำต้อยอยู่เสมอ  มักจะสมมุติว่าตนเป็นเทพ  คนอื่นๆเเค่มดปลวก  ชอบฉีกหน้า จับผิด  ทั้งๆที่มีปัญญาจะเเนะนำ เเต่ กลับเลือกที่จะใช้วิธีที่ทำให้อีกฝ่ายหน้าเเตกเเทน  บางคน มักจะชอบเอาเปรียบคนอื่น เห็นได้ชัดตามร้านอาหารไทในอเมริกา หรือ ประเทศอื่นๆ  มักจะถือการศึกษาของตัวเองเป็นกำเเพงปกป้องตัวเองจากการทำงานหนัก  ถ้าไม่อยากทำงานหนัก มึงอย่ามา  กูจ้างคนที่ไร้ทางออก เเต่มีความตั้งใจจะดีกว่า พ่อเเม่ส่งมาให้เรียน ก็เรียนซะให้จบ  อย่าได้พยายามมาตอดเล็ก ตอดน้อยในร้านอาหาร  พ่อเเม่มึงรวยกว่าพวกกูซะอีก
 
ผมเกลียด เพลง R&B ยุคใหม่ ทั้ง เเร๊ป ,ฮิป ฮอป รวมไปถึง เพลงเทคโน เเด๊นซ์ ทั้งหลาย  …ตั้งเเต่ นาย Moog คิดค้น synthisizer ตัวเเรกของโลกขึ้นมา เเละ ถูกพัฒนาเป็นระบบ MIDI  ในเวาต่อมา โลกของคนทำดนตรีกลายเป็น(มัก)ง่ายลง  ทุกๆอย่างถูกสั่งงานด้ย keyboard อยากจะได้เสียงอะไรล่ะ? หาได้ทุกเสียงใน sampling หรือ บางทีอาจจะขี้เกียจเล่นเอง ก็เเค่โปรเเกรมทุกอย่างล่วงหน้าเอาไว้ใน sequencer หรือ MD  เท่านั้นเเหละ ยังกะยกวงดนตรีมาทั้งวง  เพลงเเร๊ป หรือ ฮิปฮอป ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน  คนที่เล่นดนตรีไม่เป็น ก็สามารถทำเพลงได้ ง่ายจัง เเค่เอาเเพทเทิร์นต่างๆในเครื่องอัด ระบบ ดิจิตอล หรือ ใน เเซมพลิ่ง ก็ได้ จับมายำเข้าหากัน เท่านั้นเเหละ ก็ได้เพลง 1 เพลง
 
ผมเกลียดระบบอุปถัมภ์ที่นำมาปฏิบัติต่อๆกันมาเป็นระยะเวลานานในประเทศของเรา  นักการเมืองท้องถิ่นเอื้อเฟื้อต่อผู้มีอิทธิพลในชุมชน  ข้าราชการประจำเอื้อเฟื้อต่อมาเฟียใส่สูท นักธุรกิจเอื้อเฟื้อนักการเมืองในสภา  โยนลูกส่งลูกล้วงลูกกันเป็นทีม มี conspiracy behide ตลอด ผูกขาดความเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ไม่เห็นหัวคนตาดำ  ประเภทยิงตำรวจตายเเต่ไม่ผิด ก็ยังมี  รวมไปถึงอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายที่ได้รับการเอื้อเฟื้อจากคนบางกลุ่ม ทำให้มันเหิมเกริมรังเเกใครต่อใครก็ได้ จากระบบเอื้อเฟื้ออุปถัมภ์ที่เคยมีจากรั้วบ้านถึงรั้วบ้าน  กลับโดนเปลี่ยนเป็นระบบอุปถัมภ์จากผู้มีอิทธิพลสู่ชนชั้นรากหญ้า เป็นการซื้อใจกันด้วยเงิน เเละ ท้ายที่สุดก็กลับกลายเป็นว่า มองไม่เห็นสิ่งเลวร้ายที่จะตามมา
 
ผมเกลียดผู้หญิงที่ชอบปั่นหัวผู้ชาย  เเละ ผู้ชายที่ชอบปั่นหัวผู้หญิง  คนพวกนี้เห็นชีวิตคนอื่นๆเป็นเรื่องล้อเล่น  โดยใช้สงครามประสาทชนิดทรงประสิทธิ์ภาพ มาเป็นเครื่องมือ  หลายๆคน กลายเป็นคนขี้หวาดระเเวง เพราะคนประเภทนี้  จนกลายเป็นว่า การให้ใจกับใครสักคน กลายเป็นเรื่องโง่ เขลา   ผมเคยโดนมาก่อน เเละ ผมเริ่มๆจะรู้เท่าทันคนพวกนี้  สิ่งเดียวที่ผมยังไม่เคยรู้ ก็คือ  คนเหล่านั้น ทำอะไรเลวๆเเบบนี้ไปได้ยังไง? ปมด้อยชนิดไหนที่ส่งผลให้เขาเหล่านั้นเกิดมาเพื่อทำร้ายจิตใจผู้คน  …มันเป็น มนุษย์ต่างดาวกันรึเปล่า?
 
ผมเกลียดๆๆๆๆๆๆๆๆ อีกเยอะมาก  ….ผมเรื่องมากเกินไปรึเปล่าเนี่ย?
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ผมเกลียด….

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    ที่เฮียว่ามาทั้งหมด หากจะบอกว่าเป็นการมากเรื่อง
     
    อรก็คงมากเรื่องเหมือนเฮีย เพราะดันเกลียดเหมือนเฮียซะทุกข้อเลย เวงกรำ
     

  2. 33 says:

    ผมเกลียดผู้หญิงที่ชอบปั่นหัวผู้ชาย…  เเละ ผู้ชายที่ชอบปั่นหัวผู้หญิง  คนพวกนี้เห็นชีวิตคนอื่นๆเป็นเรื่องล้อเล่น  โดยใช้สงครามประสาทชนิดทรงประสิทธิ์ภาพ มาเป็นเครื่องมือ  หลายๆคน กลายเป็นคนขี้หวาดระเเวง เพราะคนประเภทนี้  จนกลายเป็นว่า การให้ใจกับใครสักคน กลายเป็นเรื่องโง่ เขลา   ผมเคยโดนมาก่อน เเละ ผมเริ่มๆจะรู้เท่าทันคนพวกนี้  สิ่งเดียวที่ผมยังไม่เคยรู้ ก็คือ  คนเหล่านั้น ทำอะไรเลวๆเเบบนี้ไปได้ยังไง? ปมด้อยชนิดไหนที่ส่งผลให้เขาเหล่านั้นเกิดมาเพื่อทำร้ายจิตใจผู้คน  
     
     
     
    ………

Leave a Reply

