น้า มัม

ผมร่วมงานกับมือกลองมาก็หลายคน แต่ละคนล้วนเเล้วเเต่ไม่ปรกติ ….ผมเลยมั่นใจว่า มือกลองส่วนใหญ่มักจะติงต๊อง
 
มีตั้งเเต่ พวกที่อีโก้จัด หลงตัวเอง  ขี้งกเกินปรกติ บ้าการพนัน ไปยัน ธรรมะ ธรรมโม จนไม่น่าให้อภัย (เอ๊ะ? ยังไง?)
 
สำหรับ "น้ามัม"  เเกกวาดไปแล้ว สามข้อ รวมอีกหนึ่งข้อย่อย คือ ปากหมาเกินเหตุ
 
ผมล่ะกลัวปากเเกจริงๆ เเกเหมือนคนที่พูดจาไม่คิด  เเถมสำเนียงการพูดของเเกดันไปคล้ายกับเด็กจิ๊กโก๋ดมกาว มันก็เลยยิ่งทำให้ภาพพจน์ของเเกดูเเย่ลง  หลายๆครั้ง เเกเล่นเอาผม กับ ทางวงต้องหน้าม้าน ไปตามๆกัน
 
มีอยู่ครั้งนึง เราไป audition ที่ ผับเเห่งหนึ่งย่าน ลาดพร้าว หลังจากที่ audition ไปแล้ว เราก็ต้องลงมาเจรจากับเจ้าของร้าน เกี่ยวกับเรื่องเงินๆทอง  โดยที่ อาเฮีย เจ้าของร้านมาคุยกับพวกเราด้วยตัวเอง ตัวน้ามันดันหายไป ห้องน้ำ
 
"ยังไง เดี๋ยวผมโทรไปบอกอีกทีก็เเล้วกันนะ" เฮีย เเกบอกว่างั้น
 
"ครับผม นี่ เบอร์ผมครับ ติดต่อได้ตลอด"น้าหนึ่ง นักร้องนำยื่นเศษกระดาษเเผ่นเล็กๆให้เฮีย เป็นจังหวะเดียวกันที่น้ามัมกลับมาจากห้องน้ำพอดี
 
"เป็นไง เครื่องเสียงพอไปได้มั้ย?" เฮียถาม พวกเราก็ตอบตามมารยาทว่า ดี
 
"เเล้วมือกลองล่ะ ว่าไง ? กลองโอเคมั้ย?"เฮียดันมาถาม ตามัม
 
"เฮ้ย เราว่า กลองของนายไม่ค่อยดีว่ะ กระเดื่องเเม่งไม่เด้ง" เอาเเล้วไง ผมเห็นเฮียเเกหน้าเสียเลย
 
"เอ่อ มันต้องทำยังไงให้มันดีล่ะครับ?" อีตาเฮีย ก็ดันเสือกเสียงอ่อนลงเหมือเด็กถูกดุอีก
 
"อะไรกันวะ? อยู่มากี่ร้านเเล้วเนี่ย? ก้เอาหนังสะติ๊กพันไปก่อน ชั่วคราว เเล้วก็หาสปริงมาใส่" น้ามัมตอบ พวกผมได้เเต่อ้าปากค้าง จะห้ามคงไม่ทั้นเเล้ว ผมได้ยินเฮียเเกรับคำ ครับๆ เเล้วก็ขอตัว
 
หลังจากที่ เฮียขอตัวไปเเล้ว น้าหนึ่งเลยหันมาเล่นงานน้ามัม
 
"นี่ น้า ไปพูดจากะเค้าอย่างงั้นได้ไง?"
 
"อ้าว ไอ้เหี้ย ก็มันถามกูง่ะ"
 
"จะอดเเดก เอาน่ะดิ น้า …"น้าหนึ่งถอนใจหนึ่งละลอก "น้าไปพูด วะ พูดเว้ยกับเจ้าของร้านได้ไง"
 
"อ้าว เหี้ยเลย กูเห็นใส่เสื้อขาว กูเลยนึกว่าเป็นเด็กเสริฟ"
 
ครับ น้ามัมเเกประมาณนี้เเหละ …..มีอยู่ทีนึง เด็ดกว่านี้อีก วันนั้น พวกเราเหล่าอสูรเฒ่ากำลังนั่งดื่มกันหลังเลิกงาน  ส่วนน้าหนึ่งกำลัง entertain ลูกค้ากลุ่มใหญ่มีคละกันทั้งหญิงเเละชาย  ส่วนผม พี่ต่อ เเละ น้ามัม ก้กำลังกินไป คุยไป น้ามัมเเกไม่กินเหล้าครับ ก็มีเเค่ผม กับ พี่ต่อ ที่กำลังกระดกเหล้าอย่างเมามันส์
 
"มึงดูโต๊ะที่ไอ้หนึ่งไปนั่งดิ เห็นอีนั่นมะ?" ผมไม่เเปลกใจเเล้วล่ะ ที่น้าเเกเรียกผู้หญิงว่า อีนั่น อีนี่
 
"คนไหนวะ น้า?"พี่ต่อ ถาม
 
"อีนั่นไง " เเกชี้ไปที่ผู้หญิงคนนึง ซึ่งกำลังเดินผ่านโต๊ะเีราเพื่อกลับไปที่โต๊ะของเธอ
 
"อ๋อๆ เออๆ สวยว่ะ น้า"ผมตอบ เเล้วก็รีบหุบปาก เพราะเธอเดินมาใกล้ผมเเล้ว เเต่น้ามัมดันไม่ยอมให้โอกาสผ่านเลยไป…
 
"น้องๆ " น้องเค้าหันขวับ"ว่่าง เราไปโขกกันดีกว่า เอาป่ะ?" โห ถ่อยสัตว์
 
น้องเค้าไม่ตอบ ได้เเต่ก้มหน้างุดๆ เดินกลับโต๊ะ เเละ ไปกระซิบกระซาบกับเพื่อนๆ จากนั้นก็รีบออกจากร้านไปเลย
 
 
เเต่อีกด้านนึง ของน้ามัม ซึ่งเเกมักจะนำมาเเสดงออกให้ผู้คนรับรู้(โดยเฉพาะสาวๆ)คือ มาดของผู้ทรงศีล มีอยู่พักนึง เเกเล่นกินเจเป็นปี ล่อข้าวกับมะม่วงดิบ คะน้าดิบ เเละ ซีอิ๊วขาวเป็นประจำ เเกบอกว่า เเกจะละเว้นชีวิตด้วยการกินเจ ไอ้ที่ฮาสุดก็คือ ถ้าเเกมีเดทกับสาวๆ เเกมักจะชอบชวนสาวๆ ไปนั่งเล่นที่ วัด ธรรมกาย…น้า มัม เป็นสาวก ของ ธัมชโยภิขุ
 
ผมมาทราบเอาภายหลังว่า ที่เเกเชื่อเรื่องของ ธรรมกายเป็นตุ เป็นตะ ก็เพราะเเกเคยทำบุญให้กับวัด ธรรมกาย เเละ เเกก็ถูกหวย เเกก็เลยศรัทธาเรื่อยมา ผมได้เคยสัมภาษณ์สาวๆที่เคยเดทกับเเกที่วัด ว่ามันเป็นยังไงบ้าง อิ่มบุญ อิ่มกุศลกันมั้ย…หนึ่งในเหยื่อ เอ๊ย ญาติโยมคนนึง ชื่อ พี่เเก้ว ได้เล่าให้ฟัง ดังต่อไปนี้….
 
"ครั้งเดียวเลย เเก้วจะไม่ไปอีกเเล้ว " พี่่เเก้ว สาวไม่ยอมเเก่ บ่นให้ผมฟัง
 
"ทำไมล่ะ เจ๊?"
 
"อ้น ง่ะ ชอบเรียกเเก้วซะเเก่อยู่เรื่อยเลย" วู๊ยๆๆๆ หันมาค้อนผมหนึ่งวง ก่อนที่จะเล่าต่อ
 
"ที่วัดน่ะ ร้อน ก็ ร้อน เเถมต้องไปแต่เช้า วันนั้นนะ เเก้วยัง เเฮ๊งค์ โอเวอร์ อยู่เลย"
 
"เเล้วไงต่อ เจ๊?"
 
"วุ้ย เจ๊ อีกเเล้ว อ้น นี่ น่าตีจริงๆเลย….ก็เสร็จเเล้ว เเก้วก็ขอตัวกลับ น้ามัม ก็ขอติดรถมาลงด้วย เเล้วทีนี้.."พี่เเก้ว อึกๆอักๆ
 
"มีอะไรเกิดขึ้น?" ผมลุ้น
 
"ก็ อีตาน้ามัมน่ะสิ " เเกทำหน้าเเดง"พอเเก้วส่งเเกที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวเเล้ว เเกดันไม่ยอมลงจากรถซะงั้นเเหละ"
 
"อ้าว ทำไมล่ะ?" รู้สึกพี่เเก้ว จะหน้าเเดงกว่าเดิมสองเท่า
 
"อยู่ๆ น้ามัม ก็ขอไปนอนเล่นที่บ้านเเก้ว เเก้วรีบบอกเลย ไม่ได้ๆ เเต่เเกก็ไม่ยอมลดละ จะไปให้ได้ อ้นรู้มั้ย เค้าพูดว่าไง?"
 
"ว่า?" ผมพลอยตื่นเต้นไปด้วย
 
"เเกบอกว่า…"เเก้ว น่ะ ไม่ยอมใจอ่อนเลย ยอมๆพี่เถอะนะ พี่ไม่ได้ร่วมเพศมานานเเล้ว" …ดูเเกพูดดิ อ้น"
 
ครับ ทุกวันนี้ น้ามัม ก็ยังคงเป็นโสด เเละ จะเป็นโสดไปอีกนาน เพราะปากของเเกนี่เเหละ
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to น้า มัม

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    ขอโทษนะเฮีย แกคงจะโสดจนตาย เพราะปากหมาอย่างนี้แหละ คนไรเนี่ย ปากหมากว่าอรอีกอ่ะ 5555555
     

  2. Eve says:

    <object width="300" height="80"><param name="movie" value="http://media.imeem.com/m/sf6OsmIjcd"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://media.imeem.com/m/sf6OsmIjcd&quot; type="application/x-shockwave-flash" width="300" height="80" wmode="transparent"></embed></object>

Leave a Reply

