Diary of mad man 3

8.00 am
 
โว้ยยๆๆๆ ทำไมรถติดอย่างงี้วะ? ไอ้รถติดนี่เเหละที่ทำให้เศรษฐกิจชิบหาย ต้นทุนค่าน้ำมันสูงขึ้น  ปริมาณการบริโภคน้ำมันก็สูงขึ้น พอโอเปคมันรู้ว่าบริโภคน้ำมันมากขึ้น มันก็ขึ้นราคา โยงใย ต่อเนื่อง กันไปเเบบนี้ นี่ยังไม่นับการเสียเวลาโดยใช่เหตุบนท้องถนน ทำให้นายจ้างหงุดหงิด เพราะลูกน้องมาสาย (ฮา) เกิดผลเสียในการเจรจาธุรกิจ ….เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว
 
8.30 am
 
ไอ้เต๋ารีบมากระซิบเลย บอกว่า มีเลขาฯมาใหม่ ไฉไลกว่าป้าสะอิ้ง เลขาฯคนเก่าที่ลาออกไปมีผัว(เค้าลือกันนะ เราไม่ได้ใส่ความ)ง่ะ เเล้วไงล่ะ?ไม่สนโว๊ย  สตรี คือ ศัตรู คนอย่างกูขอทำงานดีกว่า เเค่หารัปประทานไปวันๆยังไม่รอดเลย อีกอย่างนึง กลัวเเห้วเเดก (ฮา) ประการนี้ สำมะคัญมากๆเลย ….เกิดเป็นชายต้องวางฟอร์ม ถึงไม่มีฟอร์ม ก็ควรที่จะขวนขวายหาฟอร์มมาเป็นของตัวเองซะ อย่าให้เสีย
 
10.00 am
 
ได้รู้เอาภายหลังว่า น้องเค้าชื่อ น้อง บีบี๋ …เเหม เเค่ชื่อก็กระเเดะเเล้ว  จะ บี หรือ บี๋ เฉยๆก็ไม่ได้ สงสัย ตอนเล็กๆ คุณเเม่จะบดมันฝรั่งให้กินเเทนกล้วย นี่ขนาดยังไม่เห็นหน้านะ เรายังรู้สึกหมั่นไส้เลย  ไอ้เต๋านี่ก็ช่างซอกเเซก เค้าจ้างมาทำงาน เสือกเอาเวลาไปสอดส่องเรื่องไม่เป็นเรื่อง เดี๊ยะ ตบหน้าตัดเงินเดือนไล่ออก (อ้าว)
 
11.00 am
 
บังเอิญ บังเอิ๊ญ บังเอิญ มีงานต้องไปยื่นให้ท่านฯเซ็นต์ ขี้เกียจไปจังเลยว่ะ ไม่ชอบการเผชิญหน้ากับ เจ้านายซักเท่าไหร่ คนอย่างเราเข้าหานายไม่ได้หรอก ถึงจะพยายามประจบ มันก็จะออกมาอีกอย่างนึง งี้เเหละ คนมันปากหมา (ฮา) อ้อๆ นั่นไง น้อง บีบี๋ นั่งหน้าเเป้นเเร้น อยู่หน้าห้อง ไอ้เราก็ไม่อยากจะสนใจมองนัก เเค่ใช้หางตามองก็น่าจะพอนะ  เเต่ก็เห็นไม่ชัดหรอก รู้เเค่ว่า หน้าตาคล้ายๆ นุ่น วรนุช สูง ขาว ขาสวย ใส่กระโปรงสั้น เสื้อสีงาช้าง รองเท้าดำ สะพายกระเป๋า coast ทาปากสีเเดงอมชมพู ไว้เล็บเเละทำให้มันวาวด้วยน้ำยาเคลือบเล็บ นมค่อนข้างใหญ่  ฯลฯ
 
"ท่านอยู่มั้ย?" ถามเสียงห้วนๆ
"อยู่ค่ะ" เสียง งุ้งงิ้งๆ
"ช่วยเอางานให้ท่านเซ็นต์หน่อยนะ" พูดเเบบไม่มองหน้า
"ได้ค่ะ พี่"
‘หนอยย รู้ได้ไงว่าเราเเก่กว่า ชะๆๆ รู้ดีเกินไปแล้ว’ เเค่คิดน่ะ ไม่ได้พูดออกไปหรอก ว่าเเล้วเราก็หันตูดเดินกลับโต๊ะ เเละไม่ลืมที่จะกล่าว ขอบคุณ เบาๆ  ….ไปถึงโต๊ะ ก็เจอไอ้เต๋า ยืนรออยู่
 
"ไหนล่ะ งานที่จะฝากกูไปให้ท่าน?"
"กูเอาไปให้ท่านเเล้ว" ตอบเเบบไม่มองหน้า เอ๊ะ เราจะหลบตามันทำไมวะ?
"เหี้ย เอ๊ย กูว่าจะหาเรื่องไปเเถวๆนั้นหน่อย มึงนี่เเม่ง…." มันบ่น ปนครางๆยาวๆ
"ก็ มึงเสือกชักช้านี่ งานมันเร่งโว๊ย"
 
มันบ่น อุบอิบ สองสามคำ ก่อนที่จะไปหาเรื่องรับอาสาคนอื่น เพื่อที่จะไปเเรดเเถวๆหน้าห้องของท่าน
 
12.00 pm
 
ไปหาอะไรกินดีกว่า ไอ้เต๋า ไม่รู้มันหายหัวไปไหน ไปเองก็ได้วะ ว่าเเต่วันนี้ จะไปกินอะไรดี ? เเถวๆนี้ มีข้าวเเกง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมู ลาดหน้า ผัดซีอิ๊ว …..เดินดูก่อนดีกว่า เอ๊ะ? เห็นเสื้อสีงาช้าง กับ กระโปรงดำไวๆ นั่นมัน น้อง บีบี๋ นี่ …น้องเค้าจะกินอะไรของเค้านะ …ไม่ได้การ ต้องตามไปดู ใครจะไปรู้ น้องเค้าอาจจะเป็น สปายของบริษัทคู่เเข่งที่ถูกส่งมาดูความเคลื่อนไหวของฝ่ายเรา
 
วะ….ผู้หญิงอะไร กินข้าวขาหมู หนอย สงสัยคิดว่า ตัวเองหุ่นดีพอเเล้ว จะกินอะไรก็ได้ ยิ่งเพิ่มความหมั่นไส้ให้เราเข้่าไปใหญ่ …พอดีว่า โต๊ะว่างมีเยอะ  น้อง บีบี๋ เดินเข้าไปนั่งด้านใน  บังเอิญเราไม่ชอบด้านนอก เราก็เข้าไปนั่งด้านในมั่ง เอาโต๊ะติดๆกันนี่เเหละ เเต่เรานั่งหันหลังให้  ไม่อยากสบตา เดี๋ยวจะหาว่าเราสนใจ ….นี่ ทำเพื่อบริษัทนะเนี่ย
 
เราก็ไม่ได้หันไปมองนะ ว่า น้อง บีบี๋ ทำหน้ายังไง เเต่หวังว่า หล่อนคงไม่ได้คิดว่า เราตามมาจีบนะ
 
12.30 am
 
ล่อ ข้าวขาหมูไป 2 จาน ตามด้วยขนมอีกถ้วยนึง อิ่มจนจุก  เราเเกล้งๆทำเป็นหันไปสั่งน้ำเพื่อจะมองความเคลื่อนไหวของน้องบีบี๋ เห็นน้องเค้ายังละเลียดข้าวขาหมูอยู่  ไอ้เราจะสั่งกินต่อก็คงไม่ไหว  จะนั่งต่อก็ผิดสังเกตุ ไปดีก่า ว่าจะหันไปทักทายซักทีนึง…เเต่อย่าดีกว่า เดี๋ยวเหลิงๆ
 
1.30 pm
 
จุกๆๆ เว้ย สงสัย เป็นเพราะไอ้ลอดช่อง เเตงไท …เราเห็นไอ้เต๋าเดินหน้ามุ่ยเข้ามา ถามเราว่า ตอนพักหายไปไหน  มันว่าจะชวนไปหาอะไรกิน เเละ ตามหาน้อง บีบี๋ ไปในตัว
 
"กูไปกินข้าวขาหมู"
"ปรกติมึงไม่ชอบไม่ใช่เหรอ? " มันสงสัย
"กูอยากลองดูมั่ง เบื่อก๋วยเตี๋ยวน่ะ" ตอบอ้อมเเอ้มๆ
"เเล้ว มึงเห็นน้อง บีบี๋ มั้ย?"
"เเล้วกูจะไปรู้มั้ย? เอ๊ะ ไอ้นี่ กูไม่ได้เป็นผัวเค้าซะหน่อย" ก้มหน้างุดๆ ตอบ
 
มันคงไม่นึกหรอกว่า น้อง บีบี๋ จะชอบข้าวขาหมู
 
5.00 pm
 
ได้เวลาเลิกงาน เก็บของกลับบ้าน ไอ้เต๋ายังคงสอดสายตาหาน้อง บีบี๋ เราก็เลยนั่งเป็นเพื่อนมัน เดี๋ยวมันจะหาว่า เราทิ้งเพื่อน
 
นั่น น้อง บีบี๋ ออกมาเเล้ว ไอ้เต๋า ถลาเข้าไป ….ถ้าไม่มีชายหนุ่มหน้าตาดี มาจอดรถรับน้องเค้าซะก่อน ไอ้เต๋าเลยหยุดจ๊ากสส์ เหมือนติดเบรค น้อง บีบี๋ ก้าวขึ้นรถ หันมามองไอ้เต๋านิดนึง ผมมองเห็นรอยยิ้มในเเววตา คล้ายๆสะใจ
 
ผมคนนึงล่ะ ที่จะไม่ยอมให้ใครมายิ้มใส่เเบบนี้…..
 
5.30 pm
 
นั่งอยู่บนรถ ปอ. คนเดียว ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับผม ผมพาลเกลียดผู้หญิงสวยไปเลย
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Diary of mad man 3

  1. Eve says:

    อย่างนี้พี่อ้นเกลียดอีฟป่าวเนี่ย
    อีฟชอบทานข้าวขาหมูนะ 

Leave a Reply

