ร้อน

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเเทบจะทำงานไม่ไหว อากาศมันร้อนเหลือจะทน
 
อากาศข้างนอกก็เเย่พอเเล้ว ในครัวยิ่งเเย่กว่า much hoter than outside!!!
 
มีบางวัน ผมรู้สึกได้เลยว่า กำลังจะเป็นลม ถ้าไอ้อาการเป็นลมเนี่ยหมายถึง รู้สึกหนักๆบนหนังตา มึนหัว โดยไม่มีสาเหตุ
 
ผมเคยเห็นคนเป็นลมเพราะเสียใจ เเละ คนเป็นลมเพราะยืนกลางเเดดนานเกินควร ผมไม่เเน่ใจว่ามันเป็นความรู้สึกเดียวกันรึเปล่า
 
ยิ่งเมื่อวันพฤหัส ที่ผ่านมา ผมเเทบอยากจะเเก้ผ้าทำงาน  อยู่ตรงไหนก็ร้อน เข้าไปในครัวก็ยิ่งร้อน ออกไปข้างนอกก็เจอลมร้อนๆ คงจะเป็นเพราะ คลื่นความร้อน ผลจากภาวะโลกร้อน นั่นเอง
 
ผมเคยถามคำถามโง่กับน้องคนนึง ว่า ไอ้ภาวะโลกร้อนในภาษาอังกฤษเนี่ย มันคือคำว่าอะไร น้องเค้าตอบว่า ไม่รู้ เเต่เค้าก็บอกมาว่า ถ้าเค้าจะพูดคำนี้ออกมา เค้าก็เเค่ใช้คำว่า greenhouse effect ป๊าดดิโธ่ ไอ้ผมก็คิดไปซะตรงตัว ประมาณว่า state of….อะไรก็ว่ากันไป
 
ผมเป็นคนที่ใช้สถานที่หลังร้านเป็นเเหล่งสำราญ ทั้งกินกาเเฟ เเละ สูบบุหรี่ ดังนั้น ในฤดูนี้ ผมจะต้องทรมานเป็นพิเศษ ข้างนอกร้านเนี่ย มันร้อนเเสบไส้ เเละ ถ้าเสือกไปยืนใกล้ๆ เครื่องต้มน้ำร้อนหลังร้านด้วยนะ  มันเเสบลงไปถึงลำไส้
 
ปรกติแล้ว ผมเป็นคนขี้ร้อนเอามากๆ  ช่วงที่ผมไปเมืองไทย ผมจะอาบน้ำบ่อยกว่าปรกติ เเหม ก็มันร้อนนี่ครับ สมมุติว่า กำลังเตรียมตัวจะออกจากบ้าน  ผมก็ต้องอาบน้ำก่อน จากนั้นก็รีดเสื้อ พอรีดเสื้อเสร็จ อ่ะ เหงื่อออกอีกเเล้ว ก็ต้องเข้าไปอาบน้ำอีกรอบ อาบเสร็จก็เเต่งตัว ไอ้ระหว่างที่เเต่งตัว หวีผม เซ็ทผม นี่เเหละ ที่ทำให้ผมเหงื่อออกอีกครั้ง ก็เลยต้องอาบใหม่อีกรอบ เบ็ดเสร็จ ปาเข้าไป 3 รอบ
 
สมัยที่ผมยังเป็นวัยรุ่น  ครั้งหนึ่ง ที่บ้านของผมประสบกับปัญหาไฟฟ้าโดนตัด(ง่ายๆคือ โดนตัดไฟ(ฮา)) คืนนั้น ผมฆ่าเวลาด้วยการออกมานั่งปูเสื่อหน้าบ้าน เล่นกีต้าร์กับ อีตาโจ้ นั่งกันยันตีหนึ่ง ไม่ใช่ไม่ร้อนนะ ร้อนชิบหายเลย ยุงก็เยอะ  ลมก็ไม่มีโชยมาเเม้เเต่วูบเดียว ต้องเข้าไปมะงุมมะหราอาบน้ำซ้ำเเล้วซ้ำเล่า ไฟห้องน้ำก็ไม่มี คืนนั้น เป็นคืนที่ทรมานมากๆ ท้ายที่สุด ผมก็ต้องยอมเเพ้ ต้องเดินกลับเข้ามานอนในบ้าน เพราะอย่างน้อย มันไม่มียุง นอกบ้าน หรือ ในบ้านมันก็ไม่ได้ต่างกันเลย
 
เอาล่ะนะ ถ้าไม่มีทางจะเลี่ยง ก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน  เเต่อย่าเลือกวิธี เเก้ผ้า ล่ะ ไม่งั้น มันจะร้อนนนนนนนนน ยิ่งกว่าเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณเป็นผู้หญิง (ฮา)
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

