เรื่อง เหี้ยๆ

ผมนับว่าเป็นคนที่ต้องมีอันย้ายบ้านบ่อยๆ อาจจะไม่ถึงระดับประเทศ เเต่ก็บ่อยพอตัว….
 
มีอยู่ทีนึง ผมมีอันได้จับผลัดจับผลูโดนบังคับให้ย้ายบ้านไปอยู่เเถวๆสุขาภิบาล 1 มันเป็นที่ดินของลุง เเละ พ่อของผม สองคนนั่นเค้าวางเเผนจะทำฟาร์มเพาะหมา เเต่ในที่สุด ก็ทำไม่ได้ มันจะไปทำได้ยังไง ไม่ใช่ สระบุรีนะครับ เเหม ทุ่งหญ้าก็ไม่มี อากาศก็งั้นๆ ชานเมืองกรุงเทพฯธรรมดาๆ เคยก้าวพลาดไปทีนึง เอามะขามหวานมาลง ปรากฏว่า ได้ผลครับ มะขามยังคงหวาน เเต่ ราขึ้นทุกฝัก(ฮา) เเหม ดิน กทม. ทำได้เเค่ปลูกผักสวนครัวเป็นอย่างมาก ไม่ใช่ดินเเถวๆหล่มสัก ซะหน่อย เคยเอาไก่มาลง ปรากฏว่า ห่าลง ไก่ตายเกลี้ยงเล้า ที่ร่อเเร่ๆ ก็โดนปอป(ผมกับเพื่อนๆนี่เเหละ)จับต้มน้ำปลาซะก่อน เเต่ต้องเอาเครื่องในออกก่อน เเต่โทษทีเหอะ เนื้อเหนียวยังกะรองเท้าเเตะช้างดาว(ฮา)
 
เเต่ถ้าโดยบรรยากาศเเล้ว บ้านสวนหลังนี้ไม่เป็นรองใครเลย ถ้าไม่เดินไปจนสุดหลังสวนที่มีลำคลองเเสนเเสบไหลผ่าน(เเละ ส่งกลิ่น) บรรยากาศรอบๆจะดูดีมากๆเลย  มีบ่อขุดเป็นรูปตัว c ล้อมรอบบ้าน มีต้นมะม่วงที่พอจะรสชาตดีบ้าง เเละ มะขามขึ้นราเป็นฉาก ที่เหลือ ก็เป็นผักสวนครัว กับ พืชไร่เล็กๆน้อยๆที่ผมพยายามจะปลูกไว้ดูเล่นกึ่งบริโภค อย่างเช่น ถั่ว เเละ ข้าวโพด เวลาเก็บข้าวโพดทีนึง ต้องเอาไปแจกชาวบ้านเค้า เพราะกินกันไม่ไหว เเปรรูปก็เเล้ว กินเปล่าๆก็เเล้ว กินจนขี้มีเม็ดข้าวโพดประดับเหมือนอัญมณีในโถส้วม
 
มันเป็นเเหล่งกินเหล้าของเพื่อนๆไปเลย รวมถึงเพื่อนๆที่ชอบพาน้องๆมากก ผมไม่ถือหรอกครับ มันจะทำอะไรก็เรื่องของมัน ผมก็เลี้ยงลูกไปตามเรื่อง ตกเย็นไปทำงาน ขออย่างเดียว อย่าทำผ้าปูที่นอนเปื้อน กูขี้เกียจซัก(ฮา)
 
เมื่อครั้งก่อนหน้าที่ผมจะมาอยู่ที่นี่ ลุงเคยให้น้องชายของเเฟนเเก(ซึ่งผมไม่ได้นับเป็นป้า)มาอยู่ก่อนหน้าที่ผมจะมาร่วมหลายปี เเต่หลังๆลุงทนพฤติกรรมของไอ้หอกนั่นไม่ได้ ก็พวกเล่นเมาเกะกะ ระรานชาวบ้าน เเถมโทรไปไถตังค์ลุงได้บ่อยๆ เเกเลยยอมลงทุนให้ตังค์ไปปลูกบ้านในที่อีกขนัดนึง ซึ่งเป็นของเมียอีตานั่น พอผมย้ายมาอยู่ อีตานั่น (มันชื่อ ไอ้อู๊ด)ก็มักจะมาเเสดงตัวที่บ้านอยู่บ่อยๆ ประมาณว่า เเถวๆนี้ กูคุม  บางทีก็ทำท่าจะมาไถตังค์ผม เเต่ผมก็เอาตัวรอดไปได้อย่างสวยงามทุกที
 
จนวันนึง คงเป็นวันซวยของไอ้อู๊ด เพราะมันดันมาขอเเจมกินเหล้าในวันที่เพื่อนๆผมกำลังปาร์ตี้กันอยู่ ผลสรุปก็คือ โดนกระทืบจนอ่วม เพื่อนผมมันก็ดุชิบหายเลย พอหลังจากที่ซ้อมจนอ่วม มีใครก็ไม่รุ เอาเชือกมามัดมือ จับไอ้อู๊ดนั่งพับเพียบ ตบกระบานมั่ง ที่เเสบสุดคือ เยี่ยวรด เเถมจับไปส่งตำรวจพร้อมของกลางหลักฐาน เป็นมีดดายหญ้าที่ไอ้อู๊ดพกไปซ่อนที่หน้าบ้านก่อนที่จะเข้าไปกินเหล้า(ดูมัน…เเบบนี้มันเจตนาจะมีเรื่องชัดๆ)ไอ้อู๊ดโดนลากขึ้นรถพร้อมกับกลิ่นเยี่ยว(ฮา)เเถม มีเพื่อนจอมดุของผมคนนึง ออกไอเดียว่า ให้ถีบไอ้อู๊ดลงกลางถนนดีกว่า ให้รถชนๆเเม่งให้ตายซะ ดีนะ ตาโจ้ พี่ชายของผมได้ห้ามเอาไว้ ไม่งั้น จากโจกท์ จะได้เป็นจำเลยเเทน
 
ภยันอันตรายยังไม่หมดครับ  ที่นั่นไม่ได้มีเเค่คนดุ บรรดาสิ่งมีชีวิตเเถวๆนั้นก็ดุไปด้วย นับตั้งเเต่ ไอ้เเจ๋ม หมาข้างบ้าน ที่คอยจะกัดผมอยู่ได้ อีกทั้ง งูเงี้ยวเขี้ยวขอ ผมจำได้ว่า ครั้งนึง เคยมีงูเหลือมขนาดกำลังกิน(คน)มานอนตายอยู่ในบ่อข้างบ้าน ลองนึกสภาพถ้ามันไม่ตาย เเละ กำลังหิวโซ จากนั้น ก็เลื้อยขึ้นบ้าน…ผมกับลูกคงเป็นอาหารมื้อใหญ่ของมันเลยล่ะ
 
อยู่มาวันหนึ่ง ในขณะที่ผมกำลังรอ เพื่อน ที่นัดกันไว้ว่าจะมาเยือน ผมเลยฆ่าเวลาด้วยการจัดบ้าน ทำกับข้าวจากพืชผักที่ปลูกเอาไว้ เเละ หาโซดาน้ำเเข็งมาเตรียมไว้ให้ ส่วนเหล้า หาเอาเอง หลังจากที่ทำงานบนบ้านจนเรียบร้อย ผมก็เลยเดินไปข้างนอก เพื่อซื้อโซดากับน้ำเเข็ง พอเดินพ้นบ้านไปไม่กี่ก้าว หางตาของผมดันไปสะดุดกับอะไรบางอย่างที่อยู่ใต้ถุนบ้าน……….
 
มันคือ "เหี้ย" ครับ…เหี้ยตัวใหญ่ ขนาด มังกรโคโดโม สัตว์เลื้อยคลานจอมดุ เเห่ง อินโดเนเชีย มันนอนนิ่ง เเลบลิ้นเเผลบๆ ท่าทางเหมือนกับว่า เพิ่งอิ่มจากการกินไก่จากเล้าของชาวบ้านในละเเวกนั้น ผมขนลุก ขนพองด้วยความขยะเเขยง เพราะผมเป็นคนที่กลัวสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด
 
ผมพยายามเอาก้อนดิน ก้อนหินเขวี้ยงใส่มัน เเต่มันก็ยังวางเฉยราวกับว่า มันสักยันต์หนังเหนียวเอาไว้ จนผมอ่อนใจ ในที่สุด ผมก็เลย คว้าอาวุธชิ้นสุดท้ายที่มีอยู่ ก็คือ จอบผุๆ ผมปลดฟันจอบออกก่อน เเละ ถือด้ามจอบเอาไว้ อย่างน้อยถ้า ตาเหี้ย นั่นดันสู้ขึ้นมา ผมจะได้มีอะไรไว้ป้องกันตัวบ้าง(ฮา)
 
ผมเล็งนิดนึง หลับตาซ้าย เล็งด้วยตาขวาเหมือนกับว่า กำลังเล็งปืนไปยังนักโทษประหาร เเละ เขวี้ยงฟันจอบออกไปเต็มเเรง!!!ปั๊ก !!! เข้าให้ ฟันจอบไปโดนตรงโคนหางของมัน เเละ ก็ได้ผล มันรีบกระโจนหนีไปทันที เเล้วก็กระโดดลงบ่อน้ำไปต่อหน้าต่อตา …โชคดีนะ อย่าได้กลับมาอีกเลย…ผมพึมพำเบาๆในใจ
 
ผมหันหลังเดินออกไปข้างนอก ตามที่ผมวางเเผนไว้ เเต่ก็ได้ยินเสียงเอะอะของกลุ่มเพื่อนๆเสียก่อน ผมโบกมือทักทาย ก่อนที่ผมจะพูดอะไร ไอ้เพื่อนดันทักผมซะก่อน….
 
"เฮ่ย !!! ว่าไง ? ไอ้เหี้ย อ้น" พร้อมกับชูขวดหงส์ทอง…..
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to เรื่อง เหี้ยๆ

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    555555
     

  2. 33 says:

    อะๆๆๆๆๆๆ

  3. 33 says:

    whenever u need me *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug* *Hug*You are my friend…And i hope u kno thats true…no matter what happens… i will stand by u… i will be there for u… when ever u need me… to lend a hand…. to do a good deed…so call on me….whenever u need me… i will always be there…Even to the bitter end

    ____xxxxxxxxxx______xxxxxxxxxxx___xxxpassxxxxxx___xxxxxxxxxxxxx___xxxxxxxxxxxxxx_xxxxxxxxxxxxxx___xxxxxxxthexxxxxxxxxxxxxxxxxxx____xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx_____xxxxxxxxxheartxxxxxxxxxxxx______xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx_________xxxxtoxxxxxxxxxxxx___________xxxxxxxxxxxxx_____________xxxxxallxx______________xxxxxx_______________thex_______________xxx_______friends__xx_____________x_you_______x_________xx___care_xx_____xxxx__xaboutx___xxxxxxx____xxthexxx______xxxxxxxx 

  4. Eve says:

    อ่านๆไปก็พลันให้คิดถึงบ้านป่าเมืองเขาชัยสน ครือๆกันเลย
    ไม่มีอะไรจะวิจารณ์นอกไปจาก 
    ป๋าอ้นแฟนเยอะจัง 

  5. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    เข้ามาคุ้ยหาเนื้อเพลง ขอบอกว่า ตาแหก หาไม่เจอ และ … มัวอ่านบล็อคเฮียเพลินด้วย
     
    ไว้พรุ่งนี้มาคุ้ยใหม่ เอ้ย …. ไม่ใช่ดิ พรุ่งนี้ไปแรด วันอื่นแระกัน จามาหาใหม่
     

  6. Jamesssssss says:

    กำ  ล่ะพี่กู   กลายเป็นตัวเหี้ยไปซะแล้วววววววววววววววววว  งงงงงงงงง
    555555555555555555555555555555555555555555555555555555555
     

  7. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    เจอเนื้อเพลงแระ แต่ไม่ได้หาเองหรอก กิ๊กใหม่หาให้ อิอิ
     
    "อรขออนุญาตเอาเนื้อเพลงเฮียลงบล็อคนะ" 
     
    "เออ ตามสบาย เอาไปเลย"
     
    "ขอบคุณค้าบบบบบ"
     

Leave a Reply

