เพื่อน

ผมเป็นคนไม่ชอบอะไรที่ก้ำกึ่ง คือ จะเป็นไปทางไหน ก็เป็นเเม่งซักอย่างจะดีกว่า
 
ถึงว่า ผมเลยไม่ค่อยชอบคนปากร้ายใจดี  หรือ ปากหวานก้นเปรี้ยว  ผมว่า คนเเบบนี้ คบยาก
 
ถ้าจะเลว ก็เลวให้มันหมดจดไปเลย ผมจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาอ่านใจมัน หรือ ถ้าจะดีก็อย่ามีติ่งเลวๆติดตัว
 
เเต่ยังไงก็เถอะ มันก็หายากนะ คนดีหมดจดขนาดนั้น เเละ ถ้ามันดีจริง มันคงไม่มาเกลือกกลั้วกับผมให้เปลืองตัวหรอก (ฮา)
 
เอาเป็นว่า ดีบ้าง เลวบ้าง ปากหมาบางเวลา ไม่ก้าวร้าวเกินขนาด ไม่เห็นเเก่ตัวสุดโต่ง  พอดีๆ อะไรประมาณนั้น
 
ผมมีเพื่อนรักอยู่คนนึง รู้จักกันตั้งเเต่อนุบาล คบกันมายันวันนี้ ข้อเสียของมันหลักๆก็คือ มันเป็นพวก perfectionist อะไรๆก็ต้องสมบูรณ์เเบบ อย่าเอาของ ประเภท lousy ให้มันเชียวล่ะ มันด่าเปิง เสื้อต้องประมาณ lacost เป็นอย่างต่ำ รถที่ใช้ ต้องไม่มาตรฐานต่ำกว่า fortuner น้ำหอมดีๆประมาณ chanal ฯลฯ ซึ่งมันต่างกับผมพอสมควรเลยล่ะ ผมสนใจของดีๆบางอย่างเท่านั้น ที่เหลือ อะไรก็ได้ เเต่เราก็คบกันได้ เพราะผมถือว่า รสนิยมของมันไม่ได้หนักกระบาลผม  เเค่ผมรู้ว่า มันเจ็บเเค้นเเทนผม เวลาผมถูกรังเเก มันให้ที่อยู่อาศัยเเก่ผม ในเวลาที่ผมไม่มีที่อยู่ มันเป็นห่วงผม เวลาที่ผมตกระกำลำบาก เเค่นี้เป็นอันพอ เเต่ขออย่างเดียว อย่าก้ำกึ่ง กูไม่ชอบ (ฮา)
 
คนดีๆ ที่ใครๆบอกว่าดี มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีสำหรับเรา เด็กเรียน จะไปกันได้กับเด็กเรียนเท่านั้น ไอ้ที่พอดีๆของเค้า มันมักจะมากเกินไปสำหรับเรา เค้าอ่านหนังสือหลังเลิกเรียนวันละ 2 ชั่วโมง เเละบอกว่า กำลังดี ไม่เคร่งเครียดเกินไป เเต่ เราทำได้มั้ย? อย่างมากก็อ่านการ์ตูน
 
ในขณะที่ผมมีเพื่อนเยอะ ผมก็ยังมีโลกส่วนตัว เพื่อนที่ดี คือ เพื่อนที่ไม่เเตะต้องโลกส่วนตัวของเพื่อน ถ้าไม่ได้รับอนุญาติ ผมล่ะเกลียดไอ้พวกอยากรู้อยากเห็น เรื่องบางเรื่อง มึงไม่รู้บ้างก็ได้ จะรู้อะไรไปซะหมดเพื่ออะไร ผมจำได้ว่า มีอยู่ครั้งหนึ่ง ในสมัยที่ผมอยู่รวมกับเพื่อนๆ 4 คน เเต่ละคน ก็ต่างมีเเฟน เวลาที่เเฟนของใครคนนึงมา เราก็จะมูฟออกไปกันหมดเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวกับเค้า เเละเราจะมีป้ายเเขวนที่ลูกบิดประตู ประมาณว่า don’t disturb ห้ามรบกวน บางที ผมโดนปลุกตั้งเเต่ 9โมงเช้า ต้องไปเดินสลึมสลืออยู่ตามห้าง เราใช้กฏนี้กันอยู่นาน จนเเยกย้ายกันไป
 
ดังนั้น การรักษากติกาซึ่งกันเเละกันจึงมีส่วนมากๆ สำหรับการคบหากันฉันท์เพื่อน
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to เพื่อน

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

    "ในขณะที่ผมมีเพื่อนเยอะ ผมก็ยังมีโลกส่วนตัว เพื่อนที่ดี คือ เพื่อนที่ไม่เเตะต้องโลกส่วนตัวของเพื่อน ถ้าไม่ได้รับอนุญาติ ผมล่ะเกลียดไอ้พวกอยากรู้อยากเห็น เรื่องบางเรื่อง มึงไม่รู้บ้างก็ได้ จะรู้อะไรไปซะหมดเพื่ออะไร 
     
     
    ดังนั้น การรักษากติกาซึ่งกันเเละกันจึงมีส่วนมากๆ สำหรับการคบหากันฉันท์เพื่อน"
     
    อรเองก็เป็นแบบนี้เหมือนกันเฮีย …..
     

  2. Jamesssssss says:

    เฮีย แกบ่นอะไรของแกเนี่ย แต่เหมือนกัน
    เห็นด้วยทุกอย่างเลย ผมจะกลายเป็นคนเพื่อนไม่อยากจะคบแล้วเนี่ย
    เพราะไอ้การที่มีโลกส่วนตัวสูงเกินไป เพื่อนๆเกือบทุกคนมันกลายเป้นไม่เข้าใจเลย
    เฮ่ออออออออ  เบื่อว่ะ ไอ้อารมณ์ ศิลปินอะไรแบบนี้อ่ะ
    แต่ทำไงได้ล่ะ     ผมมันเดินมาเกือบสุดทางแล้วเฮีย   เดินต่อไปให้จบ
    พอและ    โฮ ๆๆๆๆๆ  มีไรก็โทรมามั่งดิ๊  แม่งเล่นเงียบไปเลยอ่า
    ไม่ต้องบอกว่างานเยอะเลยเฮียยย  งานเยอะแต่มีเวลามานั่งเขียนสเปซ
    เอาเหอะ…………………………………………คนเราอ่าน่ะ      บายคับ 

  3. 33 says:

    ป๋า
    แล้วข้าพเจ้า ก็ต้องตื่นขึ้นมากลางดึก เวลาประมาณตี 1 หลังจากหูได้ยินข่าวเช้าวันใหม่ ทางช่อง 3 ทั้งๆ ที่ กำลังจะหลับอยู่แล้ว
    ….." มีคนบุกเข้าทำลายบ้านป๋า สถานการณ์รุนแรง  "….ฮ้าา ..ป๋าเหรอ !!!!!!!
     
    ธ่อ เอ้ย….ป๋าเปรมนี่หว่า…..วู้ !!! 
    ห่วงพี่อ้นเหมือนเดิม… อย่าสูบบุหรี่มาก ( เดี๋ยวหมดแรงมาหาข้าพเจ้านะ.. )
     
    รักหมอ
    เปมิกา  (pay me ka…) 
     

Leave a Reply

