เรื่องบ้าๆ

เป็นเรื่องที่ผมสงสัยมานานเเล้ว  ยัง งงๆอยู่ว่า มันเกิดขึ้นเเบบนี้มาก่อนจริงๆเหรอ?
 
ในฐานะที่ผมเป็นเเฟนละครไทย ประเภท ตบจูบ ผมเลยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ พฤติกรรมของตัวละครทั้งหลาย
 
ผมอาจจะคิดมากไปเองว่า ละครหลายๆเรื่อง ชอบเอาเรื่องคาวๆมาเป็นจุดขาย ……ผมไม่ได้หมายความว่า ผมไม่ชอบเรื่องคาวๆนะ (ฮา) อาจจะะ เเค่ ไม่เชื่อ
 
คงเป็นไปได้ว่า มันมีอิทธิพลมาจาก นิยายสมัยดึกดำบรรพ์ ที่มักจะให้พระเอก(ผู้ชาย) เป็นผู้สวมบทบาทฮีโร่ตลอดกาล รวมกระทั่ง ฮีโร่บนเตียง เเละ ไม่เคยผิด
 
ไม่มีใครไปถาม ยาขอบ ว่า ทำไม พระเอกเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ อีตา จะเด็ด ถึงได้เจ้าชู้นัก ,นาย ชีพ ชูชัย จาก "เล็บครุฑ"ของ พนมเทียน ก็เหมือนกัน ,มิสเตอร์ บอนด์ …เจมส์ บอนด์ ของ เอียน เฟลมมิ่ง ก็จิ้มเเหลก ,เเถม ไอ้ อุ้ยเสี่ยวป้อ ของ กิมย้ง นี่ก็ลวนลามนางสนมอย่างไม่มีใครถือสา ยิ่ง ขุนเเผน เนี่ย ไม่ต้องพูดถึงเลย
 
มันเกิดขึ้นมาเเล้วจริงๆเหรอครับ?ผมขอย้ำถามอีกที
 
มันจะกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันน่ะสิ ผมว่า ผู้ชายหลายๆคนกำลังเข้าใจอะไรผิดๆเกี่ยวกับผู้หญิง เพราะอิทธิพลจากสื่อต่างๆนี่เเหละ ทั้งจาก สิ่งพิมพ์ เเละ โทรทัศน์
 
ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เชื่อว่า การเข้าหา หรือ สานต่อมิตรภาพกับผู้หญิง จะได้มาด้วยวิธีเเบบนี้
 
ผมเชื่อว่า ผู้หญิง "เกลียดเเล้ว เกลียดเลย" ลงถ้าคุณได้ตบ คุณไม่มีวันจะได้จูบในวันข้างหน้าเเน่ๆ อย่าไปฝันกลางวันเเบบนั้น
ในกรณีที่เป็นผัวเมียกัน คุณอาจจะได้จูบอีกในวันข้่างหน้า เเต่ถ้าคุณเสือกตบอีก คุณอาจจะได้มีดมาเหน็บพุง ไม่ก็ได้ใบหย่ามาประดับฝาบ้าน
 
ละครหลายๆเรื่อง สร้างสถานการณ์ ประมาณว่า ผู้ชาย(พระเอก)เมา เเละ บังเอิญได้ไปอยู่ในที่ลับตาคนกับผู้หญิง(นางเอก)ซึ่งก่อนหน้านั้น ทั้งคู่อาจจะไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่(เผลอๆอาจจะเกลียดกันด้วยซ้ำ)ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นว่า ฝ่ายหญิงถูกฝ่ายชายข่มขืน สำเร็จความใคร่ไป 20 ที พอหายเมา ก็จะพร่ำอยู่เเค่ว่า "ผมขอโทษ ผมจะขอรับผิดชอบกับทุกๆสิ่งที่ผมทำ(จิ้ม)คุณลงไป" พอตอนหลังๆ อาจจะมีงอนๆกันบ้าง เเต่ก็จะจบลงด้วยดี  มันเป็นไปได้เหรอครับ ที่ผู้หญิงจะไม่สู้ยิบตา หรือ ไอ้พระเอกจะไม่โดนตำรวจรวบ ในข้อหา เเอลกอฮอล์ลงไข่?
 
ไอ้ที่ตลกไปกว่านั้น ก็คือ เราก็ดันลุ้นให้พระเอกได้ข่มขืนซะด้วยสิ (ฮา)
 
เเต่ถ้ากลับกลายเป็นว่า นางเอกโดนผู้ร้ายข่มขืน ผมรับรองได้ว่า ผู้เเต่งนิยายเรื่องนั้น จะต้องโดนสาปเเช่งจากบรรดา พ่อยก เเม่ยก ขนานใหญ่ ในฐานะ ที่ทำร้ายจิตใจคนดู (ฮา)
 
ไม่ใช่เเค่ละครไทยครับ ละครจีน ฮ่องกงนี่ก็ไม่เบา ผมจำได้ว่า ตอนเด็กๆเคยดูเรื่อง มังกรหยก ภาค 2 ที่มี เอี้ยก้วย กับ เเม่นาง เซียวเล่งนึ๊ง เป็นคู่พระ คู่นาง มีอยู่ตอนนึงที่ เซียวเล่งนึ้งกำลังถูกธาตุไฟเข้าเเทรก เเละ จำเป็นต้องถูกบำบัดด้วยการมีเซ็กซ์(ฮา)จังหวะเดียวกันกับที่ ไอ้หอก เอี้ยก้วย ดันมาอยู่เเถวๆนั้นพอดี ในฐานะที่เป็นศิษย์น้อง มันก็เลยได้รับผลพลอยได้ไปโดนไม่รู้ตัว(ฮา)พอตอนหลัง ก็เลยกลายเป็นจอมยุทธคู่ขวัํญ ผัวเมียกันไปโดยปริยาย….ฟังดูไม่ make sence  เเต่ก็ยังดูมีชั้นเชิงกว่า ตบจูบ ล่ะนะ
 
ถึงว่า ทำไมนิยายพวกนี้ ถูกเรียกว่า นิยายประโลมโลก อาจจะเป็นเพราะมันมีหน้าที่พาเราไปสู่โลกจินตนาการเหนือจริง(เเม้ว่า หลายๆเรื่องผูกติดอยู่กับสถานการณ์ปัจจุบัน)ในขณะที่โลกความจริงมันโหดร้ายกว่านั้น
 
เรามาลองสมมุติกันดูนะ สมมุติว่า ผมชอบผู้หญิงอยู่คนนึง เเต่ด้วยความที่ผม อิน กับละคร เเละ อิน กับวิธีการของพระเอกเเบบไทยๆ เเทนที่ผมจะจีบหล่อนดีๆ ผมกลับกวนตีนตลอด พอผู้หญิงเผลอ ผมก็มักจะหาทางกอด รั้ง กระชาก บิดเเขน เเถมขู่ เเละ จบลงที่ข่มขืน เเบบที่พระเอกในจอเคยทำ….ผลที่ออกมาจะเป็นยังไง
 
ก. จบลงที่ นางเอก เอ้ยยย  ผู้หญิงคนนั้น ตกหลุมรักผมในบัดดล หลังจากที่โดนข่มขืน
ข. ผมโดนกัดใบหู ข่วนใบหน้า เเละ โดนประชาทัณท์จากชาวบ้านเเถวๆนั้น เเละจบลงที่ สน. ที่เกิดเหตุ
ค. ผู้หญิงคนนั้น ดันเป็นพวกซาดิสม์ เพราะดันดูละครเรื่องเดียวกันมา ก็เลยคว้าเเส้มาเฆี่ยนผม เเละ ผลัดกันเฆี่ยนจนสำเร็จความใคร่
 
คุณชอบพล๊อตเเบบไหนครับ? (ฮา)
 
ในขณะที่โลกมายากำลังโลดเเล่นไปในทางนั้น โลกความจริงกลับอยู่ในมุมตรงกันข้าม ผู้ชายที่เป็นเสือร้ายจริงๆ กลับไม่ออกอาการ ไม่ข่มขืน(ฮา) ไม่จน ไม่ปากจัด ไม่หยิ่ง เเละ ผู้หญิงที่เป็นเสือผู้ชาย ก็จะไม่วางมาด พจมาน สว่างวงศ์ ณ บ้านทรายทอง อาจจะมีจริตจะกร้านพอตัว เเต่ไม่จำเป็นต้องตอเเหลเเบบตัวอิจฉา  ก็คนปรกติๆดีๆนี่เองล่ะครับ เเต่พอถึงบทที่จะรัก หรือ เลิกรัก คุณจะไม่มีทางนึกออกว่า เค้าทำไปได้ยังไง?
 
ผมเคยเห็นผู้ชาย เเละ ผู้หญิง ทิ้งคนที่เคยเป็นเเฟนอย่างเลือดเย็นที่สุด ไร้เยื่อใย เเต่กลับดูเรียบง่าย ไม่ต้องผ่านกระบวนการ รัก งอน หึง ประชด ฯลฯ เเค่อยากเลิก ….นี่เเหละ คือ ความจริงที่เกิด ไม่ต้องใช้ปัจจัยอะไรทั้งนั้น
 
ดังนั้น เราควรจะเเยกเเยะครับ ระหว่างโลกความจริง กับ มายาคติ ที่มีให้เราเเค่ มายา
 
เเละ ผู้ชายทั้งหลายควรเปลี่ยนวิธีคิดเเบบนี้ซะ ก่อนที่ผู้หญิงทั้งโลกจะเกลียดคุณ
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to เรื่องบ้าๆ

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    สาธุ อิอิ
     

  2. ez says:

    ว่างๆ ก็มาอ่านเล่นๆ.. แก้เซ็ง

Leave a Reply

