คืนนี้…ผมอยากดื่ม

ผมเดินลงไปหยิบ Miller Lite Beer ใช้มือไขฝาเกลียว เเล้วก็เทลงคอ …..
 
ไม่รู้เกิดบ้าอะไรขึ้นมา ปรกติเเล้ว ผมจะดื่ม หรือ มีอารมณ์อยากจะดื่มก็ต่อเมื่อ ผมกำลังอยู่ในระหว่าง trip เที่ยวเมืองไทย งานที่นี่มันหนักหนาเหลือเกิน ก่อนนอนผมขอเเค่กาเเฟ Decaf ซักถ้วยจะดีกว่า การดื่มจัดๆไม่มีผลดีกับการทำงานหนักเเม้เเต่น้อย
 
ไอ้อารมณ์อึมครึมเเบบนี้ ไม่ได้มาเยือนผมนานเ้เล้ว ผมหันไปดูที่เขี่ยบุหรี่ที่พูนไปด้วยเถ้าสีเทาๆกับก้นบุหรี่ Marlboro menthol ผมเพิ่งสังเกตุเห็นว่า บุหรี่ซองที่ถูกเเกะซองล่าสุด เป็นบุหรี่ซองที่ 4 !!!! ผมสูบจัดเกินไปแล้วล่ะ
 
ครั้งนึง ผมเคยเดินเป็นคนบ้าอยู่เเถวๆ ซอยหลังสวน หรือ ถนนสารสิน จากท้ายซอย จนมาถึงปากซอยฝั่งตรงข้าม เซ็นทรัล ชิดลม อากาศอบอ้าวของคืนเดือนมีนาฯ ไม่ได้ืทำให้ผมรู้สึกอะไรนัก นอกจากเหงื่อที่ไหลเหนอะหนะ คืนนั้น ผมงัดตัวเองออกมาจาก ร๊อค ผับ เเห่งหนึ่ง มาคนเดียว สนุกคนเดียว เเละกลับคนเดียว คนเพื่อนเยอะอย่างผม ไม่น่าจะมาทำอะไรเเบบนี้คนเดียว หลังจากที่มายืนอยู่ตรงเเยกชิดลม ผมจึงได้หยุด ชั่งใจว่าจะโบกเเท๊กซี่ หรือ จะเดินต่อ เเต่ขามันพาผมเดินต่อไปเรื่อยๆ เเละหยุดที่หน้าร้านสะดวกซื้อเเห่งนึง เเละ เข้าไปซื้อเบียร์อีกขวด นั่งจิบอยู่ตรงนั้น
 
อย่าเดาว่า ผมคงจะเดินสะเปะสะปะ เสื้อผ้าหลุดลุ่ย บ่นพร่ำเป็นคนบ้า ….เปล่าครับ…ผมเดินเเบบปรกตินี่เเหละ เสื้อผ้าก็ยังเหมือนเดิม เสียงพูดยังคงปรกติ ไม่มียานคาง ไม่มีโวยวาย เเละ รู้สึกว่า ผมกินเบียร์ได้อีกโดยไม่มีลิมิต เพียงเเต่ผมไม่อยากพูด เเละไม่อยากฟังอะไรนอกจากเพลง  ชั่วโมงนั้น ผมไม่ต้องการใคร
 
จนมาถึงคืนนี้ ที่หน้าคอมพิวเตอร์ตัวนี้ ผมยิ่งรู้สึกเปลี่ยวยิ่งกว่า ที่นี่ไม่มีถนนสุขุมวิท เเละ ร้าน Add maker ให้ผมไปนั่งจิบเบียร์ มีเเต่ห้องๆเดิม ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์นานาชนิดที่ไม่เคยถูกจัดให้เป็นหมวดหมู่ กีต้าร์ 3ตัว กับ เบส อีก 4 ตัว ยังคงอยู่อย่างสงบนิ่งในที่ของมัน ผมไม่มีกะใจที่จะไปเเตะต้อง เเต่ Miller Lite Beer กับ บุหรี่ Marlboro menthol ยังคงถูกป้อนเข้าปาก อย่างต่อเนื่อง
 
ถ้าผมรู้ว่า ผมโหยหาอะไร มันคงจะดีกว่านี้ เเต่ตอนนี้ ผมงงตื้อไปหมด รู้เเค่ว่าอยากจะพูดอะไรออกไปบ้าง เเต่ไม่ต้องการให้ใครมานั่งฟัง เเละ ให้คำตอบ ผมเองยังเดาไม่ถูกเลยว่า มันเป็นอารมณ์ประเภทไหน คนอื่นจะไปรู้ได้ยังไงล่ะ
 
และที่สำคัญ ผมไม่ชอบเป็นคนที่น่าสงสาร ………
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to คืนนี้…ผมอยากดื่ม

  1. จันทร์กระจ่างฟ้า says:

     
    so lonely ล่ะมั้งเฮีย – -"
     

Leave a Reply

