blog

ถ้าผมจำไม่ผิด ก็คงจะเป็น น้อง อร สาวห้าว จาก สระบุรี นี่เเหละมั๊ง ที่เเนะนำให้ผมรู้จัก space ของ msn ซึ่งเป็นที่ๆ ทาง ไมโครซอฟ เค้าจัดไว้ให้ ผู้ใช้ msn messenger service ได้ใช้เป็นที่ว่างสำหรับ บรรจุข้อความอะไรก็ได้ที่อยากจะเขียน เเละ ไอ้ส่วนที่เราเขียนข้อความลงไป เราเรียกมันว่า blog…..
 
ทีเเรก ที่น้อง อร เค้าให้ผมดู blog เจ้าหล่อนได้อธิบายสรรพคุณไปด้วยพร้อมกัน ประมาณว่า "เอาไว้เขียนอะไรก็ได้ที่เฮียอยากเขียน เก็บรูปถ่ายก็ได้ เเถม หาเพลงมาเปิดได้อีก เเน่ะ…" อ๊ะๆๆไม่ได้ๆ เเบบนี้ ต้องหามาไว้เป็นของตัวเองซะเเร้ววว …ผมคิดในใจ เเละ น้ิอง อร ก็ให้ผมดู blog ของเธอ ซึ่ง บรรจุ เรื่องราวมากมาย พอที่จะเป็น วรรณกรรมฉบับย่อมๆได้ เเถม รูปถ่ายอีกมากมาย ที่เป็นรูปถ่ายภายในบ้าน มีทั้งมุมกาเเฟ (ที่ผมพยายามจะยัดเยียดให้เป็น"มุมเมรัย" (ฮา))รู้สึกว่า หลังๆได้ข่าวว่า ที่บ้านเธอ จะอุดมสมบูรณ์ไปหน่อย เลยมี น้าฮู(งู) มาขออาศัยอยู่ด้วยเป็นครอบครัว…ในกรณี อาจจะเป็นลางดีก็ได้ ประมาณว่า เจ้าของบ้านกำลังจะเจอเนื้อคู่(ฮา)น้อง อรเล่าให้ฟังว่า ถึงกับต้องจ้าง DR Snake (หมองู)มาจัดการพางูเหล่านั้นไปอยู่ในที่ๆควรอยู่ (ในจาน งูเห่าผัดเผ็ดไง  คริๆๆๆ)
 
ในที่สุด ผมก็หามันมาจนได้ ผมมี space เป็นของตัวเองเเล้ว เเละ มี blog ที่เปิดรับมิตรรักนักอ่านที่คุ้นเคยกัน ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็บรรดา เพื่อนๆ น้องๆ ที่เคยเเชทกันมา ทั้งจากใน sanook.com เเละ จากที่อื่นๆ มีขาประจำมาให้ คอมเม้นท์ บ้าง หรือ บางทีก็ไม่มีเลย เเต่นั่นไม่ใช่ปัญหาครับ…ปัญหาหลักคือ ไม่รู้จะเขียนอะไรซะมากกว่า
 
เท่าที่จำได้ ผมเขียนเรื่องของ หนังเรื่อง motorcycle’s diary เป็นเรื่องเเรก เป็นเรื่องราวของ หมอฝึกหัด 2คน ที่ใช้ มอร์เตอร์ไซค์กลางเก่ากลางใหม่ เดินทางทัศนาจร จาก ประเทศ อาเจนติน่า จนไปถึงจุดหมายที่ นิคมโรคเรื้อน ที่ ประเทศ เปรู เเละ การเดินทางครั้งนั้น ได้เปลี่ยนทัศนคติของคนๆหนึ่ง จาก อนาคตนายเเพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับโรคผิวหนัง กลายเป็น เช กิววาร่า นักปฏิวัติฝ่ายซ้าย ที่มีอิทธิพลต่อคนหนุ่มสาวในวัยเเสวงหาหลายๆคน รวมทั้งตัวผมด้วย
 
ผมเขียนเรื่องเกี่ยวกับ เช ค่อนข้างบ่อย จนมาสรุปเมื่อเร็วๆนี้เอง เเละ คิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับ เช ต่อไปอีกเเล้ว เพราะไม่รู้จะเขียนถึงในเเง่ไหนอีก (ฮา)ประมาณว่า ตัน เเล้ว
 
เเต่ไอ้ที่บ่อยจริงๆ คงจะเป็นเรื่องของ เพลง เเละ ดนตรี ซะมากกว่า …เพลง ก็ คือ เพลงนะครับ ดนตรี ก็ คือ ดนตรี…ถ้าผมเขียนถึงเพลงๆ นึง มันก็หมายความว่า ผมกำลังนึกถึงเพลงๆนึง ที่ผมรัก ความหมายดีๆ เเละ ท่วงทำนองทีไพเราะห์ เเต่ถ้าผมเขียนถึงดนตรี มันก็หมายความว่า ผมเขียนถึง ชีวิตนักดนตรี หรือ การเเต่งเพลง ไม่ก็ เขียนเนื้อเพลงที่ผมเพิ่งเเต่งเสร็จ …ที่ผมเขียนมันไว้ใน blog ก็เพราะ เวลาที่ผมอัดเสียงร้อง(ด้วยเสียงกะละมังร้าวของผมนี่เเหละ) ผมอัดตรงหน้าคอมพิวเตอร์ เครื่องอัดเสียง (zoom MRS-8 portable recorder)มันก็ตั้งอยู่ข้างๆคอมพิวเตอร์นี่เอง มันดูสะดวกกว่า การที่จดเนื้อร้องไว้บนกระดาษ ซึ่งผมไม่รู้ว่าลูกสาวจะเก็บไปทิ้งเมื่อไหร่ เผลอๆ มันเอาไปอ่านเเล้วขำผมทีหลังอีก ประมาณ เเต่งเนื้อเพลงไม่เข้ากับใบหน้า(ฮา)
 
ผมเคยเขียน เรื่องสั้น เกี่ยวกับชีวิตนักดนตรีตามผับ ตกประมาณสิบกว่าตอน เขียนจนหมดมุก เกือบหมดความทรงจำ ที่ว่าเกือบหมด หมายความว่า ผมอาจจะจำเรื่องเด็ดๆบางเรื่องได้ เเต่..มันไม่เป็นการบังควรอย่างยิ่งที่จะให้เรื่องราวเหล่านั้นเผยเเพร่ไปในที่สาธารณะ  เพื่อชื่อเสียงของใครบางคน เเละ ตัวผมเอง(ฮา) มันเลยเหมือนกับว่า ผมเป็นเเค่คนบันทึกเรื่องราวเหล่านั้น ซึ่งจริงๆเเล้ว ไอ้ที่ไม่ได้เล่าเนี่ย มักจะเป็นเรื่องชั่วๆที่ผมทำทั้งน้านน (ฮา)
 
อ่ะๆๆๆๆคนเรา มันก็ต้องมี untold story กันบ้าง ถ้าผมเปิดเผยซะหมด อาจจะมีเพื่อนๆน้องๆพาลเกลียดขี้หน้าอีตาอ้น ไปเลยก็ได้ เเหม ผมก็รักษาหน้าของตัวเองเหมือนกันนะ
 
ในบางครั้ง ผมอาจจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับ หนัง หรือ หนังสือ ที่ผมสนใจ ไม่ก็เขียนถึง การเมือง ถ้าผมอยู่ในอารมณ์นั้น …จริงๆเเล้ว ผมไม่ได้เป็นผู้สันทัดกรณีในเรื่อง การเมือง ซักเท่าไหร่ (ถนัดการมุ้งซะมากกว่า (ฮา))เเต่ ในบางสถาณการณ์ ผมถือว่า ถ้าผมไม่ออกความเห็นอะไรบ้าง ผมก็ไม่ควรเเม้เเต่จะคิดที่จะเขียนอะไรเเม้เเต่น้อย (นั่นเลย…)อย่างเช่น ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ที่มีการวางระเบิดใน กทม. วันนั้น เป็นวันที่ผมเดือดสุดๆ ผมรู้สึกว่า ไอ้คนพวกนี้ มันเลวชาติ เเละ เห็นเเก่ตัวที่สุด เพื่อความไพบูลย์ของใครบางคน เเละ เพื่อเงิน ไอ้พวกนรกเหล่านั้น มันยอมที่จะฆ่าได้เเม้เเต่คนที่ได้ชื่อว่า "พี่น้องร่วมชาติ"ของมัน  อย่างว่าเเหละครับ คนจีนเค้าว่าเอาไว้ว่า "เงิน สามารถใช้ผีโม่เเป้งได้"  ไม่น่าเชื่อนะครับว่า พวกมันเลือกลงมือได้ถูกเวล่ำเวลาจริงๆ ในช่วงเวลาที่ทุกๆคนรอ การนับถอยหลัง หรือว่า นี่เป็นการนับถอยหลังลงคลองของ ระบอบประชาธิปไตย เเบบไทยๆ?
 
มีบ้าง ที่ผมจะเขียนถึง ที่ๆผมอยู่อาศัย เเละ ร้านอาหารที่ผมทำงานอยู่ เเต่ส่วนใหญ่ ผมจะเขียนถึงในเเง่ที่ไม่ค่อยจะดีนัก อาจเป็นไปได้ว่า ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับชีวิตที่มันเป็นอยู่  เเต่ไม่รู้จะระบายยังไง ก็เลยเอามาระบายเเม่งในนี้นี่เเหละ   ผมมันโตเกินกว่าที่จะถูกกด เเละ ตรึง ให้อยู่กับที่ๆนึง ก้ได้เเต่ปลอบใจตัวเองว่า ซักวัน อะไรๆมันจะดีขึ้นเอง เเต่นั่นมันคงหมายถึงว่า ผมได้ถูกปลดปล่อยเป็นอิสระเเล้ว…..ฟังดูน่าเศร้าเนอะ?
 
คงจะมีอยู่เรื่องเดียว ที่ผมๆไม่เคยเขียนถึง(หรือ อาจจะเคยเขียนถึง เเต่ไม่ชัดเจน) นั่นก็คือ เรื่องเกี่ยวกับ ผู้หญิง…..ทำไม น่ะเหรอ ครับ? ก็เพราะ ผมไม่เคยคิดว่า ผมรู้จัก ผู้หญิง ดีพอ…เท่าที่ผมรู้ ก็คือ ผู้หญิงมีอวัยวะเพศหญิง ผู้ชายมีอวัยวะเพศชาย (ฮาตรึม)เราเเตกต่างกันในด้านสรีระ เเละ อื่นๆ ที่ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ไอ้ที่ผมคิด มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ …เคยได้ยินใช่มั้ย ที่เค้าว่ากันเอาไว้ว่า "ถ้าผู้หญิงด่า เเสดงว่า ผู้หญิงรัก" ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เคยเชื่อไอ้คติเหียกๆนี่เลย ผมเชื่อว่า ด่า ก็ คือ ด่า ล่ะครับ…อาจจะมีบ้างล่ะ ที่ด่าเเก้เขิน หรือ เพื่อรักษาหน้า ปกป้องตัวเอง …เเต่ ใครจะไปรู้ล่ะครับ ว่า เจตนาที่เเท้ของเจ้าหล่อนมันคือ อะไรกันเเน่ ด่าเเก้เขิน ปกป้องตัวเอง หรือ ด่า เพราะเกลียดมึง(ฮา) สรุป คือ ผู้หญิง มีความซับซ้อนในตัวมากมาย เกินกว่าที่ผมสามารถจะอธิบายเป็นตัวหนังสือได้ เเละ …ที่สำคัญ ผมก็กลัวโดนด่าเหมือนกัน ถ้าเกิดผมไปวิจารณย์อะไรผิดๆ เเฮ่ๆ คนที่อ่าน blog ของผม หลายคน เป็นผู้หญิงครับ ดังนั้น เป็นมิตรไว้ล่ะดีที่สุด ไม่งั้น ความเห็น (comment) จะกลายเป็น การสาปเเช่ง (curse)เเทน
 
ครับๆ เอาไว้อ่านกันใน blog หน้านะครับ ถ้าท่านมีเเรงอ่านกัน ผมก็มีเเรงจะเขียนอะนะ
 
จริงใจนะ
 
อีตาอ้น หัวเป็ด
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to blog

  1. ez says:

    Wait for your story. Good luck.

Leave a Reply

