ทำไม ไม่ขับรถ?

หมายเหตุ:ความสามารถเฉพาะตัว ห้ามลอกเลียนเเบบ เเละ ไม่จำเป็นต้องเชื่อ อะไรที่คุณกำลังจะอ่าน มันอาจจะเป็นข้ออ้าง กันเสียฟอร์มก้ได้ อิอิอิอิ
 
"โห ไรกานนน ป่านนี้ เเล้วยังขับรถไม่เป็น?"
"นี่ๆๆๆ ขับให้กูนั่งมั่งเหอะวะ"
"ตกลง มึงอยู่ อเมริกา หรือ ธิเบต วะ?"
"ผู้ชายบ้าอะไร ขับรถไม่เป็น  บ้า "
                    
     
                            ฯลฯ
ภาคเเรก (คำเเก้ตัว)
 
ก็สารพัดจะขุดมาติ ล่ะครับท่าน ….เอาเป็นว่า ผมมีเหตุผลส่วนรวม ที่อิงเหตุผลส่วนตัวซะส่วนใหญ่ที่จะไม่ขับรถ ผมก็ไม่เข้าใจตัวเองนัก รู้เเค่ว่า ไม่อยากได้ ไม่อยากขับ ขอนั่งดีกว่า โอเคล่ะ มันดูตลกๆ สำหรับ คนที่อยู่อเมริกามาได้ 6 ปีเเล้ว …อเมริกา ที่ๆทุกๆคนสามารถจะมีรถได้ง่ายๆ
 
"รถยนต์ คือ ตีน ของอเมริกัน" อาว์ ปุ๊ ‘รงค์ วงศ์สวรรค์ นักเขียน ระดับครู เคยกล่าวเอาไว้อย่างนี้
ผมเข้าใจถึงความจำเป็นตรงนี้ เเต่อย่างไรก็ดี อย่าให้ผมขับเลยดีกว่า (อ้าว)ผมชอบนั่งหลับบนรถมากกว่า ไปไหนมาไหน ผมมักจะหลับ ลองคิดดูนะ สมมุติว่า ผมขับรถได้ เเละ คุณนั่งไปกับผม อยู่ๆ ผมก็บอกว่า "เเหม ง่วงเหลือเกิน ของีบซัก 2 นาที นะ"  ….จะมีใครใจถึงนั่งกับผมมั้ย?
 
ผมเคยรู้สึกว่า โดนเเบ่งเเยกจากเพื่อน ในฐานะ คนไม่มีรถ ผมอาจจะรู้สึกไปเองก็ได้ ในเวลานั้น ผมรู้สึกว่า ใครๆก็อยากมีรถ เเละ ใครๆก็อยากคบคนที่มีรถ พอดี ผมไม่ค่อยจะเต็มเหมือนชาวบ้านเค้า ผมเลยต่อต้าน ถ้าผมมีเพื่อนที่วัดคุณค่าของผมว่า มีรถ หรือ ไม่มี ผมขอเลือก ไม่มีเพื่อนเลยซะดีกว่า
 
อาจจะฟังดูไม่ค่อย make sence นัก เเละ คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ความน้อยใจเเบบเด็กๆ เเบบนี้ จะออกมาจาก ชายวัย 35 ย่าง 36 คนนี้ เเต่ได้โปรดเชื่อผมเถอะ …ผมจำได้เสมอ ตอนเวลาที่ผมไม่มีอะไรเลย จนกรอบ เพื่อน เเต่ละคนก็ค่อยๆทิ้งผมไป จนถึงวันนึง ผมก้ทิ้งทุกๆคนไป   ไปอยู่ในสังคมของผม …สังคมที่ไม่เเบ่งเเยกผมด้วย คำๆว่า มีรถ หรือ ไม่มีรถ
 
ผมไม่ได้หมายความว่า ในที่สุด ก้ไม่มีใครคบผมนะครับ …มีครับ มีเยอะด้วย  ผมไม่เห็นคนพวกนี้ มันจะสนเลยว่า ผมมีรถหรือไม่ มันไม่สนเเม้กระทั่งว่า ผมจะมีอะไรงอกเงยขึ้นมาหรือไม่ มันรู้เเค่ว่า มันสบายใจกันดี ที่มีผมเป็นเพื่อน
 
การที่เรามีรถซักคัน มันเป็นเรื่องดีครับ ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี ผมก็เเค่ ไม่คิดจะมี ไม่ได้เกลียด ไม่ได้ชอบ ไม่ได้คิดอะไร สมมุติว่า มีใครซักคนเกิดใจดี มีของขวัญให้ผมเลือก 2 ชิ้น โดยให้เลือกเอาชิ้นนึง ชิ้นเเรก เป็น รถยนต์ เฟอร์รารี่ นำเข้าจาก อิตาลี่ ใหม่เอี่ยม กับ ชิ้นที่สอง กีต้าร์ ดีๆซักตัว หรือ เบส ดีๆซักตัว ประมาณ Fender jazz 5 สาย….คงไม่ต้องตอบนะ ว่าผมจะเลือกอะไร อาจจะฟังดูบ้าๆ ที่ผมเลือกของขวัญราคา 40,000 บาท เเทนที่จะเอารถราคาเป็นล้านๆ
 
ก็คนมันไม่อยากได้ ไม่ต้องการ ไม่รู้สึกยินดียินร้าย มันก็จะเป็นเเบบนี้เเหละ ครับ เเหม ถ้าคุณยกเเฟนของคุณ ที่ sexy ประมาณ น้องซอนย่า ให้กับ เกย์   …อีตา เกย์ นั่นจะขอบใจคุณมั้ย? นั่น ให้นึกเอาเเบบนั้น ก็เเล้วกัน นะ
 
ภาค 2 (ความจริง)
 
แฮ่ๆๆๆ กลัว ครับ กลัวขับชนชาวบ้านเค้าง่ะ
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ทำไม ไม่ขับรถ?

  1. Kate says:

    P\’Aon,,,you\’re really writting about this topic lol lol lol lol. Well, you\’re lucky person, think about it; someone always drives for you cuz you can\’t drive. Good excute not to drive when you\’re drunk too.
     
     

Leave a Reply

