ใครทำ?

เกิดเหตุระเบิดขึ้นในคืนส่งท้ายปีเก่าที่ กรุงเทพฯ…………
 
เมื่อสองปีก่อน ซึนามิ เวฟ ทำเอาคนตายหลายพันคน เเละเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน
 
ในกรณี ธรรมชาติลงโทษ เราเอาผิดกับใครไม่ได้ ฟ้า ฝน คลื่น พายุ จะกลั่นเเกล้งเราเมื่อไร ก็ได้
 
เเต่….สำหรับ กรณี ส่งท้ายปีเก่าเลือดสาด นี้….อภัยให้ไม่ได้
 
ถ้าคุณไปถาม สนธิ ลิ้มฯ เเกคงตอบว่า เป็นฝีมือของ กลุ่มคลื่นใต้น้ำ เเละ งบประมาณการก่อ วินาศกรรม นั้น มาจาก ทักษิณ…เพราะหวังจะ discradit รัฐบาลชุดนี้
 
ถ้าถาม ทักษิณ มันก็คงจะตอบว่า เป็นฝีมือ ของ กลุ่มผู้ก่อการร้าย จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
ถ้าไปถาม พลตอ โกวิท วัฒนะ เเกก็คงตอบว่า ตอนนี้ ยังไม่ได้รายงานจากหน่วยข่าวกรอง
 
ถ้าถาม ผม   ผมคงบอกว่า กูไม่รู้
 
เเต่..ไอ้ที่ผมรู้ก็คือ ไม่ว่า ไอ้คนวางเเผน หรือ ผู้รับจ้างวาน เเม่งเลวทั้งคู่ …เเม้เเต่ความสุขเล็กๆน้อยๆ เพื่อเฉลิมฉลอง มันยังให้เราไม่ได้….ทำไม?
 
เดี๋ยวนี้ เพื่อผลประโยชน์ คนเราเเม่งทำได้หมด  "เงิน…ใช้ผีโม่เเป้งได้" คนจีน เค้าว่ากันอย่างนี้
 
ผมจะไม่เเปลกใจเลย ถ้าเมืองไทย กำลังมีปัญหาที่รุกมาจากภายนอก อาจจะเป็น การเเก้เเค้นจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือ กองกำลังประเทศใดประเทศหนึ่ง….เเต่ เราก็ไม่ได้มีปัญหาเเบบนี้มานานมากเเล้ว
 
สำหรับ ตรงนี้ ผม เเละ ทุกๆคนคงรู้ว่า คนไทยด้วยกันเองนี่เเหละ ที่ทำให้มันเกิดขึ้น เพียงเเค่เพื่อผลประโยชน์บางอย่าง ….เลวยิ่งกว่าเลว
 
ที่พวกมันลงมือในวันส่งท้ายปีเก่า ก็คงจะเป็นเพราะ มันเชื่อว่า ถ้ามันทำได้ ประเทศก็จะตกอยู่ภายใต้ความหวาดกลัว ธุรกิจจะเสียหาย หุ้นตก การลงทุนมีอัตราเสี่ยงสูง ฯลฯ เฮ้ย เเต่นี่มันบ้านเกิดเมืองนอนของมึง นะ โว้ย?
 
หรือว่า ทุกวันนี้ คนเราจะเห็นเเก่ผลประโยชน์ส่วนตัวกันมากกว่าส่วนรวม? เราคงรู้ๆคำตอบอยู่ว่า "ใช่" เเต่ถ้าถึงขนาด ทรยศได้เเม้กระทั่งเเผ่นดินของบรรพบุรุษ….ผมเชื่อว่า พวกมันไม่ตายดี เเละ กรรมก็จะตกไปยันลูกหลานของมัน…..ไอ้สารเลว
 
ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ผมเริ่มต้น blog เเรกของปีนี้ด้วยเรื่องเเบบนี้ เเละ ได้เเต่หวังว่า มันจะเป็นครั้งสุดท้าย อย่าให้ประเทศบอบช้ำไปมากกว่านี้เลย
 
ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ภัยอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นทุกทีๆ เเละ ขอให้ทุกๆคน ปลอดภัย
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ใครทำ?

  1. Kate says:

    P\’Aon….so sad jing jing. 

Leave a Reply

