ปีใหม่

ใกล้เข้ามาเเล้ว อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปี ปีหมาดุ กำลังจะ pass by เเละ ปีหมูโหด ก็กำลังจะมา
 
ถ้าเป็นเมื่อซัก 10 ปีก่อน จนกระทั่งก่อนที่จะมาอยู่ที่นี่ ผมจะคึกเป็นพิเศษในวันปีใหม่ จะได้บรรยากาศของการเฉลิมฉลองเเบบสุดเหวี่ยง ไม่มีปีไหนที่ผมไม่เมา ไม่มีปีไหนที่ผมไม่ count down นั่นคือ บรรยากาศเก่าๆครับ มันผ่านไปแล้ว  ณ ปัจจุบันนี้ ผมมีเเต่ งาน งาน งาน เเละ งาน เท่านั้น นี่เเหละครับ ชีวิต มันสนุกได้ชั่วพัก ชั่วครู่เท่านั้น
 
มีอยู่ปีนึง ในขณะที่ ผมยังเล่นดนตรีอยู่กับ วงๆเดิม …ปีนั้น เราฟู่ฟ่ากันมาก งานเยอะ เงินดี เเละ มันเป็นจังหวะที่ผมเพิ่งเลิกรากับเเฟนเก่า เเละ กำลังมีชีวิตที่ดี กับ อิสระภาพที่หอมหวาน ปีใหม่ปีนั้น เรายังคงต้องทำงาน คืนนั้น สนุกมากๆ ลูกค้าเต็มร้าน เเละ พอลงมาจากเวที พี่เบิ้ม เจ้าของร้าน ก็หิ้ว black lable 750 ml มาพร้อมกับ ประโยค classic…..
 
"สวัสดีปีใหม่ ครับ ทุกๆคน" เเม่เจ้า !!!! ปรกติเเล้ว เเกโคตรดุเลย
"ตั้งเเต่ทำงานร่วมกันมา เราไม่เคยมาร่วมดื่มกันเลย เริ่มปีใหม่ ปีนี้ ก็เอาซะหน่อยนะ" เเกว่า
"เหล้าฟรี นะพี่?" ตา มัม ถามด้วยความไม่เเน่ใจ เพราะปรกติ ตาเบิ้ม เนี่ย งกโคตร
"ฟรีดิวะ ไอ้ห่า…นานๆทีโว้ย เนี่ย มันเหล้าหมดอายุฝาก " ถึงว่า…ใจดี เเจกเหล้า
 
คืนนั้น เราปิดร้านนั่งเล่นกีต้าร์กัน สลับกันเล่น ทั้ง ผม พี่เบิ้ม เเละ พี่บิ๊ก มือกีต้าร์ ประจำวง
 
เเละ ใครจะไปรู้ว่า นั่นคือ การฉลองปีใหม่ กับ พี่บิ๊ก เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมา เเกก็จากพวกเราไปด้วย โรคมะเร็งในสมอง…
 
ความสุข ความทุกข์ มันเหมือนกับ เหรียญที่มีสองด้าน เราต้องเจอมันทั้ง หัว เเละ ก้อย ถ้าโชคดี ก็สุขบ่อย ถ้าโชคร้าย มันก็จะหันเเต่ ด้านของความทุกข์มาหาเรา ปลงไว้ ดีที่สุด
 
หลายๆคน อาจจะอยากจะบอกความในใจ ที่กดทับมานาน สู่ใครซักคน ในคืนส่งท้ายปีเก่า ..บางคนได้สัญญากับตัวเองว่า จะลด ละ เลิก อะไรซักอย่าง ในคืนนั้น…เเละ มีใครอีกหลายๆคน กำลังหวัง …ถึงชีวิตที่ดีขึ้น
 
ผมก็หวังเช่นนั้น หวังว่า ชีวิตมันจะดีขึ้น มักจะปลอบใจตัวเองเสมอว่า ผมไม่เคยโกงใคร ผมไม่เคยทำร้ายใคร เเละ ซักวัน อะไรซักอย่างที่อยู่เบื้องบน น่าจะดลบัลดาลอะไรดีๆให้ผมบ้าง..หรือ อย่างน้อย ก็อย่าให้มันเเย่ไปกว่านี้เลย
 
ก็ไม่ได้หวังเเบบจริงจังหรอกครับ เเค่หวังเเบบ คนซื้อหวยมือสมัครเล่น อายุป่านนี้เเล้ว เริ่มจะปลงมากกว่าเดิม (ฮา) จนลืมไปแล้วว่า ไอ้ที่เคยบ่นว่าเป็นทุกข์ มันคือ อะไร?ตรงนี้มั้ง ที่เบื้องบนประทานให้ผม ซึ่งมันก็คือ ความไม่ทุกข์ ไม่สุข สุขภาพที่ยังคงเเข็งเเรง เเละ กำลังใจที่ยังอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ …เพื่อ ลูก
 
สำหรับปีใหม่ ปีนี้ ผมก็ขอมอบความปารถนาดีให้กับทุกๆคน ขอให้มีความสุขกันตามอัตภาพ เเละพอเพียง อย่าให้มันสุขกันมากเกินไป เดี๋ยวจะเคยตัวซะ
 
สวัสดีปีใหม่ครับ
 
อีตา อ้น หัวเป็ด
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

4 Responses to ปีใหม่

  1. Ms. Kay says:

    สวัสดีปีใหม่คะ พี่อ้น ขอให้โชคดี สมหวังในทุกเรื่องที่อยากได้นะค่ะ

  2. Ms. Kay says:

    สวัสดีปีใหม่คะ พี่อ้น ขอให้โชคดี สมหวังในทุกเรื่องที่อยากได้นะค่ะ

  3. Ms. Kay says:

    สวัสดีปีใหม่คะ พี่อ้น ขอให้โชคดี สมหวังในทุกเรื่องที่อยากได้นะค่ะ

  4. Kate says:

    P\’Aon,,,Happy New Year to You, N\’Looknum, Your Mom, Your Brother, and Pad-Thai……

Leave a Reply

