ผี!!!!!!

 "วิญญาน คือ พลังงานชนิดหนึ่ง " (ดร. อาจอง ชุมสายฯ)
 
จากข้อความข้างต้น ที่ผมเอ่ยอ้างขึ้นมานั้น มันก็อาจจะเป็นไปได้ ถ้าเรานึกถึง วิญญาน หรือ "ผี"ในเเง่ของ วิทยาศาสตร์  สำหรับ ชีวิตหลังความตาย หรือ life after death จะมีจริงหรือไม่? ผมก็คงตอบไม่ได้ เหล่าบรรดาผู้ล่วงลับก็ไม่เคยกลับมาเล่าให้เราฟังอย่างเป็นจริงเป็นจังซะด้วย (อย่ามาเลยคร้าบบบ)ท่านผู้เป็นเอกในงานศิลปะ เเละ วรรณศิลป์ท่านนึง "ครู เหม เวชกร" เรียกบุคคลผู้ล่วงลับไปแล้วว่า "ผู้ที่ไม่มีร่างกาย" คน ระดับ Doctor อย่าง ดร อาจอง ชุมสายฯ(ท่านเป็นผู้ออกเเบบการ landing ของยานไวกิ้ง ลงสู่ดาวอังคารให้เเก่ องค์การ NASA) หรือ ดร คุ้ม วัชโรบล ก็ดี ก็ยังเชื่อในเรื่องเเบบนี้
 
ผมไม่เคยเจอผี ไม่มีประสบการณ์เเบบนี้ เเม้เเต่น้อย เเต่ถ้าพนันกับผม ให้ผมเดินตัดป่าช้าวัดดอน ยานนาวาฯ ตอนตีสาม ผมก็คงจะไม่ทำ ….ผมไม่ได้คิดว่ามันไร้ประโยชน์หรอกครับ ผมเเค่กลัวจะเจอใครซักคน ที่ผมไม่สมควรเจอซะมากกว่า
 
เมื่อซัก 17 ปีก่อน ผมมีอันต้องย้ายนิวาสถานไปอยู่กับลุง ณ บ้านพักอาจารย์ ของ วค.พระนคร(ปัจจุบันคือ ม. ราชภัค พระนคร) เดิมที ที่ทางตรงนั้น เป็น ธรณีสงฆ์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ วัดพระศรีมหาธาตุฯ เเละ ไอ้บ้านพักอาจารย์พวกนั้นก็อยู่ไม่ห่างจาก ป่าช้าของวัดมากนัก ยิ่งบ้านของ ภารโรงนะ…..เปิดประตูบ้านมา ก็เห็นที่เก็บศพได้เลย
 
ผมโดนเพื่อนๆเเถวๆนั้นรับน้องใหม่ พวกมันเเกล้งๆ พาผมไปเดินเล่นรอบๆ วค. ในช่วงหลัง 3ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงที่งานศพเลิกเเล้ว วัดเงียบ วค. เเละ รร. สาธิตวัดพระศรีฯก็เงียบ มันเริ่มที่ ตึก y ซึ่งเป็นตึกของ คณะวิทยาศาสตร์ ม. ศรีนครินทร์วิโรฒ(วค. กับ มศว. ใช้สถานที่เดียวกัน)จากนั้น ก็พาผมทัวร์รอบ รร.สาธิตฯ ที่นั่น น่ากลัวมาก เพราะตึกเรียนมันเก่าได้ใจจริงๆ เป็น สถาปัตย์กรรมสมัยโมเดิร์น (ประมาณ ยุค จอมพล ป. พิบูลสงครามฯ เป็นนายก)ทีเเรก ก็เดินไปด้วยกันอยู่หรอก เเต่ พอมาถึง จุดไคลเเม๊กซ์ ที่ ป่าช้า พวกมันก็วิ่งหนีผมไปคนละทางสองทาง…..
 
ถามผมว่า กลัวมั้ย? กลัวสิครับท่าน   ….ผมนิ่งก้าวขาไม่ออก ต่อให้เป็นป่าช้าปูนก็เถอะ ไอ้ที่อยู่รอบๆตัวผม ก็คือ ศพ!!!ที่เขาเก็บเอาไว้ฌาปนกิจหลังทำบุญร้อยวัน ผมกวาดตาไปรอบ ค่อยๆเริ่มเดินอย่างช้าๆ ผมรู้ พวกมันเเอบดูผมอยู่ที่ไหนซักเเห่ง ผมจะทำเป็นกลัวไม่ได้ เเละ ผมก็ออกมาได้ โดยปลอดภัยจากเหล่าผีตายซากในที่เก็บศพ
 
สงสัย ผมคงจะเป็นคนบาปมั้ง? เค้าว่า กันว่า คนบาป ผีมักไม่ค่อยจะมาหา(เพราะคนบาปคงไม่ทำบุญไปให้ ผมเดาเอานะ) อีกกระเเสนึง บอกว่า มันขึ้นอยู่กับ sence ของเรา คนบางคน สามารถ contact กับ วิญญานได้ เหมือนกับว่า เป็นกระเเสคลื่นที่จูนกันติด ผมอาจจะมีกระเเสคลื่นที่มี frequency ที่ต่ำเกินไป เลยกลายเป็นว่า เป็นคนที่ผีไม่รัก
 
เคยมีคนใกล้ตัวคนนึง เล่าเรื่องผีให้ผมฟัง เธอบอกกับผมว่า เธอเชื่อเเบบเป็นจริงเป็นจัง เเละ ไม่เเค่นั้น เธอยังเชื่อว่า ผี มีอิทธฤทธิ์ มากพอที่จะ ฆ่าคนด้วย!!!
 
เธอเล่าให้ผมฟังว่า เมื่อหลายปีก่อน สมัยที่เธอเพิ่งเข้ามาเรียนใน กทม. ใหม่ๆ ในช่วงปิดเทอม เธอได้กลับไปเยี่ยมบ้านที่ ตจว.  ในช่วงปิดเทอมนั้น เธอใช้เวลาส่วนใหญ่กับเพื่อนเก่าๆ ไปเที่ยวบ้านคนโน้น คนนี้ กับเพื่อนกลุ่มใหญ่ สรวลเส เฮฮา ตามประสา คนไกลบ้าน
 
วันนั้น เธอ กับ เพื่อนๆได้ ยกขโยงกันไปเที่ยวบ้านใครซักคน ด้วยพาหนะ รถปิคอัพ 1 คัน เเละ มอร์เตอร์ไซค์ อีก 1 คัน พอได้เวลาอันสมควรที่จะกลับบ้าน เธอก็เกิดนึกสนุกอะไรขึ้นมาก็มิอาจจะทราบได้ เธอขอลองหัดขี่มอร์เตอร์ไซค์ เธอบอกว่า เธอจะหัดเอาไว้สำหรับขี่มอร์เตอร์ไซค์ที่บ้าน เวลาไปซื้อของในตลาด
 
เเละ ก็ด้วยความบังเอิญ ไอ้เจ้าของมอร์เตอร์ไซค์ ก็ดันอยากหัดขับรถ สรุปว่า เพื่อนๆหลายชีวิต ต้องเอาชีวิตมาเเขวนไว้กับสองคนนี้ โดยปริยาย
 
สองคนนี้ พอมีพื้นฐานอยู่บ้าง เพียงเเค่ไม่เคยออกถนนใหญ่ ก็เลยพอจะคลานๆกันมาได้ โดยที่เพื่อนส่วนหนึ่ง ไปนังรถปิคอัพ เเละ อีกคนนึง ก็ซ้อนท้ายรถมอร์เตอร์ไซค์ไปกับเธอ
 
จนกระทั่งขบวนเคลื่อนมาถึง สะพานเเห่งนึง ซึ่งเป็นสะพานสูง เเบบที่ไม่ได้ปรับคอสะพาน สองโชเฟอร์มือใหม่ ก็ค่อยๆคลานลงจากสะพานช้าๆ เเต่…ทันใดนั้นเอง !! เธอดันเกิดรู้สึกหน้ามืดขึ้นมาฉับพลัน!! เธอพยายามถ่างตาขึ้น เเต่ก็รู้สึกเหมือนมันวูบไป เเละ เธอก็หมดสติไป!!!มอร์เตอร์ไซค์ล้มลง โดยที่มี รถปิคอัพ ตามเข้ามาซ้ำ !!โชคดีเป็นของคนซ้อน เเต่ คนขี่มอร์เตอร์ไซค์ ซึ่งคือ เธอนั่นเอง ถูกชนอย่างจัง!!!
 
นี่คือ เหตุการณ์ที่ทุกๆคน มองเห็นได้ด้วยตาเปล่ายกเว้น เธอ!!!!
 
เธอบอกผมว่า เธอรู้สึกวูบๆ ขึ้นมา เเละ เธอก็พยายามมองออกไปในทิศทางด้านหน้า เธอก็ได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดคิด มันก็คือ เงาดำที่มีขนาดเท่าคนๆนึง ลอยมาจากทิศทางด้านหน้า เธอเห็นตั้งเเต่ไกล จนกระทั่งมันพุ่งเข้ามาปะทะร่างของเธอ ก่อนที่เธอจะหมดสติไป !!!
 
ไอ้เงาที่ว่า มีลักษณะคล้ายๆกับ คนๆนึง ใส่ชุดนอน(ของผู้หญิง)สีดำ ตอนที่ลอยมาเเต่ไกล เธอสามารถมองเห็นเเม้กระทั่ง ชายผ้าที่พริ้วตามลม!
 
เธอตื่นขึ้นมาที่ รพ.ประจำจังหวัด รักษาตัวอยู่นาน ใบหน้าได้รับการศัลยกรรมเป็นอย่างดี รู้สึกว่า โดนไปร้อยกว่าเข็ม บนใบหน้า!
 
เเละ เธอก็กลับไป ณ ที่เกิดเหตุหลังจากเหตุการณ์ผ่านไปเป็นปี สอบถามได้ความมาว่า ที่เชิงสะพานนั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เเละ มีคนตายบ่อยเช่นกัน เเละ ที่น่าเเปลกประหลาด คือ ผู้ตายมักจะเป็น ผู้หญิงสาว ที่ขี่มอร์เตอร์ไซค์สีเเดง …..สีเดียวกันกับ ฮอนด้า โนวา สีเเดง ที่เธอขี่ในวันนั้น!!!
 
สายตาของเธอ ยามที่เธอเล่าเรื่องๆ นี้ให้ผมฟัง เป็นสายตาหวาดระเเวง เหมือนกำลังกลัวอะไรบางอย่างจริงๆ ผมเชื่อว่า เธอปักอกปักใจเชื่อเรื่องผีเป็นอันมาก มันไม่ใช่สายตาของ คนเล่าเรื่องน่ากลัว เเต่มันเป็นสายตาของ ผู้ประสบเหตุ ตัวจริง
 
เขาอยู่ในภพของเขา เราอยู่ในภพของเรา ทางที่ดี เเยกๆกันอยู่น่ะดีเเล้วครับ (ฮา)เมื่อร่างกายดับสูญ พลังงานวิญญานก็ต้องออกไปอยู่ในภพภูมิของเค้า มันก็คือ ที่ชอบๆ นั่นเอง อย่าไปปลุกเค้า อย่าไปยุ่งกับเค้า เค้าไปสบายเเล้วครับ อย่างที่บอกไว้น่ะเเหละ ถ้าไอ้ที่ชอบๆมันไม่สบายจริงๆ ป่านนี้ คงกลับมาเยี่ยมญาติได้เเล้วล่ะ (บรื่ออออออ)
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ผี!!!!!!

  1. Ms. Kay says:

      จำได้ทุกเรื่องของ "เธอ "  เลยนะ

  2. Nutyahdah says:

           มีประสพการณ์ เสียว เสียว แบบอื่นบ้างเป่า อะนั้นแน่พี่อ้น มะใช้เรื่องแบบน๊านนน ว๊าย น่าเกลียด อย่าคิดไปไกลดิ เสี่ยวแบบหวุดหวิดแบบเนี้ยแร๊ะ แต่ให้เสียวกว่านี้ กร๊ากกก ขำขำ ล้อเล่นวุ้ยพี่ อะนั้นแน่ … มีอารัยใหม่เป่าเนี้ย เห็นหง่ะ เค้าก็จำทุกเรื่องของพี่ได้เหมือนกันน๊า !!!! 5 5 5 สบายดีน่ะพี่ เอา เอา ทักกันซะตรงนี้เลย แบบว่าอยากดังหง่ะ คิคิ ตุ๊กสบายดีน่ะ (ยกเว้นไม่มีตังค์) อ้อ ไอ้สามก๊ก กะ ไอ้ดาบมังกือหยก แล้วไอ้มังกรหยกเนี้ย ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่น่ะ ต้องอดใจรอสักหน่อย สักอืมส์??? ไม่เกินปี 07 ได้แน่นอน อย่างว่าแร๊ะพี่ เราเป็นอึ้งย้งนี๊ ต้องเล่นตัวหน่อย คิคิ บับบายจ๊ะ ทักทายเฉยๆ คิดถึงน่ะ ดูแลตัวเองด้วย พระคุ้มครองทั้งครอบครัวค่ะพี่อ้น…

Leave a Reply

