วัน อาทิตย์

หลายๆคน หยุดงาน หยุดเรียน กันในวัน อาทิตย์ เเละ ถ้าคุณหยุด เสาร์-อาทิตย์ วันเสาร์มักจะสนุกกว่า เเต่ วัน อาทิตย์ มักจะ relax กว่า บางคนที่เป็นนักเที่ยว มักจะกำหนดคืนวันเสาร์(ยันเช้าวันอาทิตย์)เป็นวันปลดปล่อยวิญญานร้ายออกจากร่าง(ฮา)เราจะได้เห็นคนเมาในคืนวัน ศุกร์ เเละ เสาร์ มากกว่าปรกติ เเละ สันติสุขก็จะกลับสู่
โซนนิ่งของนักเที่ยว ….ในคืน วันอาทิตย์
 
เมื่อซักหลายๆปีก่อน ผมเป็นคนที่ไม่มีวันหยุด จะหยุดได้ต่อเมื่อ ทางการไม่ให้ขายเหล้าเช่น ในคืนหมาหอน (คืนก่อนเลือกตั้ง)เเละ คืนหลังคืนหมาหอน(ก็อีตอนหลังเลือกตั้งเเล้ว) รวมไปถึง คืนวันพระใหญ่ทุกๆคืน เช่น คืนวันมาฆะบูชา ,เข้าพรรษา ฯลฯ ดังนั้น ก็พอจะกล่าวได้ว่า ผมทำงาน 7 วัน/ 1 สัปดาห์ ยิ่งในช่วง 3ปีหลัง ของอาชีพนักดนตรี ผมยิ่งทำงานหนัก ราวกับ ผมจะรู้ชะตากรรมของตัวเองว่า ….วันนึง ผมต้องหยุดเล่นดนตรี
 
คืนวันอาทิตย์ในตอนนั้น มันก็คงเหมือนกับทุกวันนี้ (อ้าว)ที่ไหนๆ ก็ค่อนข้างจะเงียบ นอกจากบางร้าน ที่อยู่ตัวเเล้ว ผมกับน้าๆ(ก็ สมาชิกวงน่ะเเหละ ดันเกิดก่อนผมนี่)มักจะได้ job เล็กๆในคืน วันอาทิตย์ สาเหตุก็เป็นเพราะว่า วงรุ่นใหญ่บางวง ต้องการจะพักผ่อน เค้าก็เลยหาวงมาเเทน ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีครับ ที่ลุงๆเหล่านั้น นึกถึงวงของเรา
 
job เหล่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นร้านดีๆ ที่มีชื่อติดหูนักท่องราตรี เช่น sugar beat,
palm spring,hardrock cafe’ ฯลฯ เเละส่วนมากจะจ่ายให้ค่อนข้างใช้ได้ อาจจะประมาณ 800-1,000 บาท ต่อ คน /1 ชม 45 นาที เเละ ร้านเหล่านี้ มักจะ busy ทั้งอาทิตย์ ไม่เว้นวันเหงาๆ เเบบคืนวันอาทิตย์
 
ดังนั้น วันอาทิตย์ในตอนนั้น มันก็คงจะต่างกับ วันอาทิตย์ ณ ปัจจุบัน ของผม อย่างสิ้นเชิง ตะก่อน ผมมักจะถือฤกษ์ คืนวันอาทิตย์ เป็น คืนที่ผมเมาเเบบหัวราน้ำ (คือ เมาผิดปรกติ)อาจจะกินไปยันร้านปิด เเล้วก็ไปต่อตามร้านข้าวต้ม พอหลังจากที่เห็นพระออกมาบิณทบาตร เราก็จะย่อยๆกันกลับบ้าน ในฐานะ พุทธศาสนิกชน ที่ดี (ฮา)
 
พอมาทุกวันนี้ วันอาทิตย์ มันก็เป็นเเค่วันหยุดตามปรกติของผม เเทบจะไม่มีอะไรพิเศษ นอกเสียจากว่า ….ได้หยุดพักผ่อน  เราทำกันเเต่กิจกรรมเดิมๆ ซึ่งผมพอจะเขียนเป็น ตารางได้ดังนี้
 
11 am-1pm เพิ่งตื่น
1.30pm ออกไปหาอะไรกินข้างนอก ไม่พ้น บัฟเฟ่ห์ อาหารจีน
3pm ไปช้อปปิ้งที่ mallไหนซักที่นึง
4pm เเวะ asians conner ซื้อหนัง ซื้อโฟนคาร์ด
5pm เข้าบ้าน เเชท
 
จบ วันทั้งวัน ทำเเค่นี้
 
มันก็เป็นเเบบนี้ล่ะครับ ชีวิตที่นี่ มันไม่มีอะไรมาก หนักไปทาง ทำงานซะมากกว่า มันอาจจะน่าเบื่อ เเต่ อย่างน้อย ผมก็ทำเงินได้มากกว่า ลูกได้เรียนโรงเรียนฝรั่ง ถ้าไปเรียนนานาชาติบ้านเรา ผมจ่ายเป็นเเสนๆ
 
อ่ะๆๆๆๆทนๆกันไป ใครจะไปรู้ วันนึง ผมอาจจะได้กลับไปเสเพลต่อที่เมืองไทยก็ได้ เนอะ?
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to วัน อาทิตย์

  1. Ms. Kay says:

    อะน่ะ ชีวิตคนเป้น…..นพ่อก้ออย่างนี้แหละ (คิดแล้วอยากเกิดเป็นลูกพี่เนาะ ได้เรียนเมืองนอกด้วย) แต่ส่วนตัว คิดว่าเรียนที่ไหนก็ได้ ขอให้คิดได้และก็เป็นคนดีก็พอ จริงมั้ยค่ะพี่อ้นขา……..า

Leave a Reply

