เพลงเขมร

youtube.com คือ entertentment ง่ายๆที่ผมพอจะหาได้ในประเทศนี้  ดูหนัง ดูละคร ไปยัน มิวสิค วีดิโอ เดิมที ผมใช้ massmedia ตัวอื่น เช่น ทีวี หรือ วิทยุ เเต่พอหลังจากที่ใช้อินเตอร์เน็ทนานๆเข้า ก็เริ่มพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร  ในนี้มีตั้งเเต่ เพลง หนังธรรมดาๆ ไปยันหนังผู้ใหญ่ หาดูกันได้ฟรีๆ ไหนๆก็เสียค่าเน็ทไปเเล้ว ก็ต้องใช้ให้คุ้ม เเต่ make sure ว่า คอมพิวเตอร์มีโปรเเกรมต้านไวรัสที่ดีพอ ก็เป็นอันใช้ได้

บางที มันก็ไม่ถึงขนาดไวรัสหรอก อาจจะเป็น adware ,spyware ไม่ก็ cookie มีสะสมไว้ใน PC มากๆเข้ามันก็ไม่ดี คอมจะทำงานช้า

ลูกน้ำ นี่ก็ตัวดี วันๆมันก็หมกมุ่นกับ youtube นี่เเหละ  บางที มันนี่เเหละ ที่หาคลิปฮาๆใน youtube มาให้ผมดู ของฝรั่งมั่ง ของไทยมั่ง

ผมเป็นโรคจิตอย่างหนึ่ง ไม่รู้เป็นไง พอเข้า youtube ถ้าไม่รู้จะดูอะไร ผมจะพิมพ์ keywork ว่า “ตบ” ทุกที ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมชอบดูผู้หญิงตบกันน่ะ สนุกกว่าผู้ชายต่อยกันเยอะเลย เเถมใช้เวลานานกว่าด้วย ผู้ชายต่อยกันเเป๊ปๆ ก็ได้ผลสรุปเเล้ว ส่วนมากเป็นพวกเด็กมัธยมนี่เเหละ  เดี๋ยวนี้ เด็กบ้านเราก้าวหน้าไปไกลกว่าที่ผมคิดมากมายนัก สมัยที่ผมเรียนมัธยม อย่างมาก ผมเเค่เห็นผู้หญิงงอนกันเอง เต็มที่ก็เเค่ด่ากัน ไม่มีมาตบกันให้เห็น เเถมมีการถ่ายคลิปเป็นประจักษ์พยานด้วยอีกต่างหาก มันส์เขาล่ะ

เเต่ก็มีที่ฮากว่านั้น ถึงผมจะฟังไม่รู้เรื่องก็เถอะ มันคือ เพลงเขมร…..

ผมไม่ได้ขำอีครงภาษานะ อย่าเข้าใจผิด ผมเชื่อว่า คนเขมรก็คงจะขำๆภาษาไทยเหมือนกัน เป็นธรรมดา ต่างสำเนียง ต่างภาษา ภาษาเวียดนามยิ่งไปกันใหญ่ ผมฟังทีไร ขำทุกที จะมีเเต่ภาษาอังกฤษที่ฟังเเล้วไม่ขำ คงเป็นเพราะมันถูกกำหนดให้เป็นภาษากลางของคนทั้งโลก (เเล้วก็เเปลก ทำไมเราต้องเชื่อว่ามันเป็นภาษากลางของโลก ฝรั่งมันเป็นนายเราตั้งเเต่เมื่อไหร่?)

ไอ้ที่น่าขำก็คงเป็นการนำเสนอนี่เเหละ เดี๋ยวนี้ เขมรไม่ได้มีเเค่เพลงกันตรึม ลูกทุ่ง เเล้วนะ เค้ามีทั้ง พ๊อพ ร๊อค นู ร๊อค ฮิปฮอป ไม่ใช่ขี้ๆครับ เเต่……

ปัญหา คือ มันเล่นลอกเขามาดื้อๆ เปลี่ยนเเค่คำร้องเป็นภาษาเขมร  พวก k-pop จาก เกาหลีนี่โดนมานับไม่ถ้วน ได้ข่าวว่ากำลังฟ้องร้องกันอยู่ j-pop ของ ญี่ปุ่นนี่ก็โดน

ของไทยนี่ไม่ต้องห่วงเลย โดนเต็มๆ บางเพลงถึงขนาดลอกเนื้อเพลงกันเห็นๆ เหมือนที่รู้ๆกันอยุ่ว่า ภาษาไทย ลาว เขมร มีรากเหง้าเดียวกัน เเต่ลาว กับ เขมร ค่อนข้างจะใช้คำโบราณเยอะหน่อย ในขณะที่บ้านเรานี่ภาษาวิบัติไปเเล้ว  เเต่เราก็ใช้คำเดิมอยู่หลายคำ มีบ้างที่บังเอิญ(โดยเจตนา)ที่หลุดคำๆเดียวออกมาจากเพลงๆเดียวกัน ในบางท่อน

ทาทา ยัง ,บี้ เดอะ สตาร์ ,เสก กับ พี่เบิร์ด (เพลง อมพระมาพูด) ติ๊ก ชิโร่ ฯลฯ นี่โดนมาถ้วนหน้า

บางราย โดนลอกไปยันชื่อ ของศิลปิน…ผมเจอมาเเล้ว คู่เเข่ง ปั๊ป โปเตโต้ …เขาคือ เปรียบ โปเตโต้ …..ถุยสสสส์

ฟังเพลงของ เปรียบ โปเตโต้ คลิ้กเลย >>>>http://www.youtube.com/watch?v=ML2zbPxazCw&p=58BEF02AFFFA8BCE&playnext=1&index=1

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

